Một phiên tòa đặc biệt tại Pakistan đã tuyên án tử hình với cựu Tổng thống Musharraf vì các cáo buộc liên quan đến tội phản quốc và vi phạm Hiến pháp.

"Ông Pervez Musharraf đã phạm tội theo Điều 6 là vi phạm Hiến pháp Pakistan", luật sư Salman Nadeem nhận định với Reuters.

Phiên tòa xét xử tội phản quốc với cựu Tổng thống Pakistan bắt đầu năm 2014 về việc ông Musharraf ban bố tình trạng khẩn cấp ngày 3/11/2007.

42 1 Cuu Tong Thong Pakistan Musharraf Bi Tuyen An Tu Hinh Vi Toi Phan Quoc

Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf. Ảnh: EPA

Cựu Tổng thống Musharraf, người đang sống tại Dubai hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào. Tuy nhiên trước đây, ông Musharraf từng phủ nhận các cáo buộc trên.

Các hành động của cựu Tổng thống Pakistan năm 2007 là trung tâm của phiên tòa xét xử tội phản quốc nhằm chống lại cựu lãnh đạo 76 tuổi này. Ngày 3/11/2007, ông Musharraf đã ban bố "tình trạng khẩn cấp" và tạm "treo" Hiến pháp, cũng như bắt giữ nhiều lãnh đạo chính trị và các thẩm phán cấp cao.

Cuộc khủng hoảng chính trị này là hệ quả từ những nỗ lực của ông Musharraf vào tháng 3/2007 nhằm bãi miễn thẩm phán của Tòa án Tối cao Iftikhar Muhammad Chaudhry - một động thái mà Tòa án Tối cao sau đó cho là bất hợp pháp. Hành động này của cựu Tổng thống Pakistan đã châm ngòi cho nhiều cuộc biểu tình phản đối của các luật sư trên khắp đất nước này.

Ông Musharraf lên nắm quyền sau một cuộc đảo chính quân đội năm 1999 và lãnh đạo quốc gia Nam Á này trong khoảng 9 năm trước khi bị phế truất khi đảng của ông thất bại trong cuộc tổng tuyển cử./.

Nguồn: VOV.VN




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC