Hai gia đình tỷ phú ngành đồ hiệu Pháp đã tài trợ số tiền 300 triệu Euro để khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy ngày 15/4.

Nhà thờ Đức Bà (Notre Dame de Paris) đứng bên bờ sông Seine đã có hàng trăm năm lịch sử. Nó cũng chứng kiến ​​nhiều sự kiện lịch sử quan trọng ở Pháp, bao gồm lễ đăng quang của vua Henry VI và hoàng đế Napoleon…

Mặc dù nhà thờ Đức Bà đã từng bị phá hủy trong cuộc bạo loạn ở Pháp, tuy nhiên tác phẩm “Notre Dame de Paris” của đại văn hào Victor Hugo đã thu hút nhiều người chú ý hơn đến giá trị văn hóa của nhà thờ này. Cuối cùng họ đã cải tạo nó vào năm 1844 đến 1864.

42 1 Dai Gia Gucci Goi Ong Chu Louis Vuitton Tra Loi Cung Quyen Hang Tram Trieu Euro Khoi Phuc Nha Tho Duc Ba Paris

42 2 Dai Gia Gucci Goi Ong Chu Louis Vuitton Tra Loi Cung Quyen Hang Tram Trieu Euro Khoi Phuc Nha Tho Duc Ba Paris

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, rất nhiều người Pháp đã tập trung bên bờ sông Seine chứng kiến ​​sự việc không dám tin vào mắt mình.

42 3 Dai Gia Gucci Goi Ong Chu Louis Vuitton Tra Loi Cung Quyen Hang Tram Trieu Euro Khoi Phuc Nha Tho Duc Ba Paris

Hiện tòa nhà bị thiêu cháy, hầu hết mọi người đều hy vọng việc khôi phục nhà thờ Đức Bà sẽ diễn ra thuận lợi để những giá trị văn hóa của địa danh này đươc tiếp tục được bảo tồn.

Sau vụ việc, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã phát động một chiến dịch gây quỹ trên toàn quốc thông qua mạng Twitter. Ông hy vọng quỹ có thể giúp xây dựng lại di sản văn hóa quan trọng này của Pháp càng sớm càng tốt.

42 4 Dai Gia Gucci Goi Ong Chu Louis Vuitton Tra Loi Cung Quyen Hang Tram Trieu Euro Khoi Phuc Nha Tho Duc Ba Paris

Và người đầu tiên phản hồi về sự kiện này là nhà lãnh đạo hãng thời trang hàng đầu của Pháp, Giám đốc điều hành Tập đoàn Kaiyun, François-Henri Pinault. Các thương hiệu riêng của ông bao gồm Gucci, Alexander McQueen, Bottega Veneta, Puma và các thương hiệu nổi tiếng thế giới khác. Ông cũng đứng thứ tư trong “Top 100 CEO toàn cầu” năm 2018. Để sửa chữa nhà thờ Đức Bà, ông tuyên bố sẽ quyên góp 100 triệu euro (khoảng hơn 2604 tỷ vnđ), với hy vọng thu hút nhiều người hơn nữa quyên góp tiền xây dựng.

42 5 Dai Gia Gucci Goi Ong Chu Louis Vuitton Tra Loi Cung Quyen Hang Tram Trieu Euro Khoi Phuc Nha Tho Duc Ba Paris

Ông Bernard Arnault là người giàu nhất nước Pháp, đồng thời là là chủ tịch của tập đoàn LVMH cũng tuyên bố rằng gia đình và công ty ông sẽ quyên góp 200 triệu euro (khoảng hơn 5208 tỷ vnđ) để giúp tu sửa nhà thờ Đức Bà.

Các thương hiệu của Tập đoàn LVMH bao gồm Louis Vuitton, Christian Dior, LOEWE, Céline, Berluti và các thương hiệu lớn khác, cũng như Hennessy và Glenmorangie. Hôm nay, hai nhà lãnh đạo lớn của Pháp đã quyên góp tổng cộng 300 triệu euro (khoảng 7812 tỷ vnđ) với hy vọng khôi phục biểu tượng văn hóa Pháp.

42 6 Dai Gia Gucci Goi Ong Chu Louis Vuitton Tra Loi Cung Quyen Hang Tram Trieu Euro Khoi Phuc Nha Tho Duc Ba Paris

Người giàu thường sử dụng phương pháp này để “nói lên sự giàu có”, nó không những không khiến người dân phản cảm mà còn cảm thấy ngưỡng mộ họ hơn. Hy vọng rằng Notre Dame sẽ có thể phục hồi càng sớm càng tốt để tòa nhà này có giá trị văn hóa vô hạn đứng vững trong mọi hoàn cảnh.

 

San San (biên dịch)

Nguồn: DKN.tv




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC