Hôm 18/2, Đài Loan kêu gọi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) không nên để Trung Quốc ‘dắt mũi’, do WHO đã liệt kê Đài Loan là một phần thuộc Trung Quốc, khiến cho cộng đồng quốc tế cho rằng hòn đảo cũng có tình hình dịch bệnh giống như Trung Quốc và hạn chế du lịch đối với công dân Đài Loan.

“Đài Loan không bị Trung Quốc cai trị và chắc chắn không nên dán nhãn là khu vực bị nhiễm bệnh”, Joanne Ou, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đài Loan nói trong một cuộc họp báo.

“Chúng tôi kêu gọi WHO phải chuyên nghiệp và trung lập: Thoát khỏi yêu sách vô lý của Trung Quốc. Đừng bị Trung Quốc dắt mũi”.

Trước đó, WHO liệt kê Đài Loan nằm trong diện “rủi ro rất cao” về dịch COVID-19 vì tổ chức này coi Đài Loan là một phần của Trung Quốc. Tuy nhiên, Đài Loan nói rằng họ là một quốc gia độc lập mang tên Trung Hoa Dân Quốc và chưa bao giờ là một phần của Trung Quốc.

42 1 Dai Loan Keu Goi Who Dung De Trung Quoc Dat Mui

Đài Loan hiện có 22 ca nhiễm COVID-19, trong khi Trung Quốc có hơn 74.000 người nhiễm chủng mới của virus corona.

Sau cảnh báo của WHO, El Salvador, Mông Cổ, Quần đảo Solomon và Vanuatu đã hạn chế công dân đến Đài Loan, trong khi hãng hàng không lớn nhất của Đài Loan bị cấm bay đến Ý do nước này cấm các chuyến bay từ Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đài Loan Joanne Ou cho biết hòn đảo đang đàm phán với Ý để nối lại các chuyến bay, và nói thêm rằng WHO cần sửa ngay lập tức cảnh báo không phù hợp về tình hình dịch COVID-19 trên hòn đảo.

Trước đó, vào hôm 14/2, các quan chức chính phủ Philippines cho biết, nước này đã dỡ bỏ lệnh cấm du lịch đối với du khách đến từ Đài Loan.

 

Nguồn: DKN.tv




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC