Đây là lần đầu tiên trong nước phát hiện trong đồ hộp có chứa virus dịch tả lợn châu Phi.

Sự đa sắc đa vị của món cà ri nước cốt dừa là món ăn ngon khó cưỡng không thể bỏ qua tại các cửa hàng bán món ăn Đông Nam Á.

Ngoài ra, món ăn Việt Nam cũng là là món ăn đầy sức hấp dẫn đối với người sành ăn, tuy nhiên, món pate gan heo tươi ngon có lẽ đối với người Đài Loan lại hiếm khi trải nghiệm hương vị của nó. Gần đây sản phẩm pate gan heo đóng hộp nhập từ Việt Nam lần đầu tiên được cơ quan kiểm tra phát hiện có chứa virus dịch tả lợn châu Phi.

Ông Trần Cát Trọng – Chủ nhiệm Ủy ban Nông nghiệp cho biết, ngày 11-12 Sở Kiểm soát Thực phẩm và Dược phẩm đã yêu cầu thu hồi lại sản phẩm, nhanh nhất sẽ cho thu hồi toàn bộ vào cuối tháng 12.

42 1 Dai Loan Lan Dau Tien Phat Hien Trong Pate Gan Heo Dong Hop Nhap Tu Viet Nam Co Virus Dich Ta Lon Chau PhiPhát hiện trong pate gan heo đóng hộp nhập từ Việt Nam có virus dịch tả lợn châu Phi

Sở Kiểm soát Thực phẩm và Dược phẩm thống kê, đợt đầu tiên có tất cả 4368 hộp, từ ngày 12 đến ngày 18 đã thu hồi 529 hộp, còn lại 3839 hộp vẫn đang bán ngoài thị trường, tuy nhiên, Ủy ban Nông nghiệp cho biết, vì đồ hộp đã trải qua nhiệt độ cao để chưng hấp, cho dù con người hay con lợn có ăn vào rồi, thì gặp cơ hội bị truyền nhiễm rất thấp.

Ông Trần Cát Trọng – Chủ nhiệm Ủy ban Nông nghiệp cho biết, gọi là xét nghiệm acid nucleic dương tính của virus dịch tả lợn châu Phi, toàn bộ đều nằm trong khung quy định thương mại của thế giới, sẽ không có nguy cơ lây truyền virus dịch tả lợn và gặp rủi ro vô cùng thấp.

Ủy ban Nông nghiệp đã nhằm về vụ việc phát hiện pate gan heo đóng hộp có virus đã ngưng nhập khẩu các thực phẩm thịt từ Việt Nam, Sở Kiểm soát Thực phẩm và Dược phẩm cũng yêu cầu Cục Y tế các nơi tăng cường kiểm tra, không để dịch tả lợn ảnh hưởng đến Đài Loan.  

 Minh Hà




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC