Microsoft là cái tên tiếp theo nối dài danh sách “nghỉ chơi” với Huawei sau lệnh cấm của chính quyền Mỹ. 

Ngày 23/5, trang Bloomberg đưa tin, Microsoft đã chính thức loại Huawei Technologies khỏi một trong những trang web cung cấp thiết bị đám mây của hãng. Động thái này diễn ra một tuần sau khi chính phủ Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen.

Trên website dịch vụ đám mây Azure Stack, logo của Huawei vẫn xuất hiện nhưng khi truy cập vào các sản phẩm cụ thể, cái tên Huawei không còn nữa.

42 1 Den Luot Microsoft Ngung Hop Tac Voi Huawei O Mang Dam May

Được biết, Huawei là một trong số các nhà cung cấp phần cứng trong dây chuyền sản xuất máy chủ và thiết bị cho sản phẩm Azure Stack – dịch vụ hybrid cloud platform cho phép doanh nghiệp có thể cài đặt, triển khai các dịch vụ Azure ngay ở trung tâm dữ liệu.

Người phát ngôn Microsoft, Frank Shaw từ chối bình luận về động thái này.

Ngoài động thái ngưng hợp tác với Huawei ở mảng đám mây, Microsoft vẫn bỏ ngỏ việc gỡ bỏ giấy phép sử dụng hệ điều hành Windows cho các dòng laptop của hãng công nghệ Trung Quốc. Hiện hầu hết laptop Huawei đang sử dụng Windows 10.

Trước đó, Microsoft cũng đã âm thầm bỏ MateBook X Pro khỏi trang bán hàng trực tuyến. Model này là một trong những laptop bán chạy nhất tại Mỹ, được đánh giá là có thiết kế đẹp, giá cả phải chăng, là lựa chọn thay thế MacBook cho những ai ưa thích Windows.

 

Nguồn: Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC