Vụ cháy rừng thảm họa ở Úc khiến nhiều người khiếp sợ và bàng hoàng; càng khủng khiếp hơn khi những 'kẻ chủ mưu' được tiết lộ.

Hình ảnh về vụ cháy rừng kinh hoàng ở nước Úc đang trở thành tâm điểm chú ý trên toàn cầu. Những sinh vật vô tội bị thiêu đốt để lại những cánh rừng hoang tàn và mặc dù chính phủ Úc đang nỗ lực để cứu vớt những mầm xanh còn sót lại, hậu quả từ vụ cháy vẫn phải cần thời gian dài để khắc phục.

Truyền thông quốc tế nói rằng nước Úc đang đối mặt với một trong những vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất trong lịch sử. Thống kê chưa chính thức còn cho biết kể từ tháng 09/2019 đến nay đã có ít nhất 25 người chết trong cuộc 'khủng hoảng' này ở Úc.

42 1 Ghe So Voi Tiet Lo Ve Ke Chu Muu Gay Chay Rung Tham Hoa O Uc Nhom Nay Thich Dot Lua Rat Hao Hung Khi Thay Lua Lan Rong

Nước Úc đang đối diện với thảm họa cháy rừng khủng khiếp nhất lịch sử

Hôm qua, tờ báo ở Úc đã thông tin đến những người quan tâm về vụ cháy kinh hoàng rằng đã có hàng trăm người bị bắt vì tội đốt phá ở các khu vực New South Wales (NSW), Queensland, Victoria, Nam Úc và Tasmania.

Riêng ở Bang New South Wales đã có 183 cáo buộc hoặc cảnh báo do liên quan đến vụ cháy rừng kể từ tháng 11/2019, trong đó có 24 cáo buộc tội đốt phá. Ở Victoria, có 43 người đã bị bắt. Ở Bang Queensland, nơi xảy ra cháy rừng nghiêm trọng nhất, có 101 người bị bắt vì tội đốt phá và thật bất ngờ, 70% trong số này là thanh thiếu niên.

42 2 Ghe So Voi Tiet Lo Ve Ke Chu Muu Gay Chay Rung Tham Hoa O Uc Nhom Nay Thich Dot Lua Rat Hao Hung Khi Thay Lua Lan Rong

50% nguyên nhân gây ra các vụ cháy là do con người đốt phá

42 3 Ghe So Voi Tiet Lo Ve Ke Chu Muu Gay Chay Rung Tham Hoa O Uc Nhom Nay Thich Dot Lua Rat Hao Hung Khi Thay Lua Lan Rong

Nhóm người này có sở thích 'nhìn thấy lửa'

Tuy nhiên, việc lộ diện nhóm 'chủ mưu' gây ra vụ cháy rừng thảm họa ở Úc vẫn chưa khiến người ta ghê sợ bằng việc cơ quan chức năng tiết lộ sở thích quái đản của nhóm người này.

Ông Jame Ogloff – GĐ Trung tâm Khoa học hành vi pháp y ở ĐH Swinburne cho biết nguyên nhân gây ra cháy rừng ở Úc có 50% đến từ việc con người đốt lửa.

'Nhóm người này thích nhìn thấy lửa, thích đốt lửa. Và họ thường rất hào hứng với diễn biến và thông tin về việc ngọn lửa lan rộng ra như thế nào?' – ông Jame tiết lộ.

Một chuyên gia khác cho biết nhóm những kẻ 'chủ mưu' chủ yếu có độ tuổi từ 12-24.

'Nhóm này không có đặc điểm chung ngoài việc họ có tuổi thơ tồi tệ, lớn lên với tâm lý bất ổn. Họ sống trong sự bỏ bê của gia đình và thường xuyên bị lạm dụng' – chuyên gia này nói.

Theo Trọng Hiếu/Báo Đất Việt




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC