Hà Lan đã cung cấp cho Ukraina hệ thống radar cho "Patriot". Ngoài ra, Ukraina sẽ sớm nhận được 3 bệ phóng cho hệ thống phòng không này từ Amsterdam.

1 Ha Lan Se Chuyen Them 3 Be Phong Patriot Cho Ukraina

Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Ruben Brekelmans đã nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn với Delfi. Nước này cũng đang cố gắng tìm kiếm những yếu tố khác cần thiết để hoàn thiện hệ thống. Theo Bộ trưởng, có một số quốc gia cũng thực sự muốn giúp đỡ Ukraina.

"Họ đang cố gắng hết sức. Nhưng họ gặp phải một số vấn đề khiến hệ thống này không thể hoạt động được. Và việc họ có muốn công khai hay không là tùy thuộc vào các quốc gia khác.

Lý do chúng tôi không phải lúc nào cũng minh bạch là vì chúng tôi không muốn thông báo cho Nga biết. Và nếu tôi kể tất cả các chi tiết hoạt động, thì chúng tôi sẽ làm cho Nga trở nên khôn ngoan hơn hiện tại. Và tôi không nghĩ là chúng tôi nên thông báo cho Nga”, - ông nói.

Brekelmans cho biết các cuộc đàm phán với các đồng minh khác về vấn đề này đang diễn ra. Quan chức này nhấn mạnh, ông không muốn đưa ra những tuyên bố khác trước thời hạn, mọi quyết định sẽ được công bố khi được thông qua cuối cùng.

“Và tại thời điểm này, tôi biết rằng, nhiều quốc gia vẫn đang rất sáng tạo về cách họ có thể lắp đặt các hệ thống phòng không khác, không chỉ "Patriot", bởi vì bạn cũng có thể cung cấp NASAMS hoặc bất cứ thứ gì. Nhưng hiện tại tôi không thể đưa ra bất kỳ tuyên bố cụ thể nào”, - Bộ trưởng nói.

Như đã đưa tin, trước đây được biết Hà Lan không thể lắp ráp hệ thống phòng không "Patriot" như đã hứa cho Ukraina, các thành phần bổ sung của hệ thống này sẽ được các nước đối tác tài trợ.

Nguyên nhân là do một quốc gia giấu tên đã không hoàn thành trách nhiệm của mình.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC