Giới chức Y tế Hàn Quốc xác nhận một người đàn ông ở thành phố Daegu, tỉnh Gyeongsang Bắc, qua đời hôm nay sau khi nhiễm Covid-19. 

Trong thông báo chiều 20/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết nạn nhân qua đời khi đang điều trị tại bệnh viện ở thành phố Cheongdo, tỉnh Gyeongsang Bắc, phía đông nam nước này. Sau khi tử vong, ông được xác nhận nhiễm nCoV. 

Giới chức y tế Hàn đang tìm hiểu nguyên nhân chính xác cái chết của bệnh nhân. 

Riêng ngày hôm nay, Hàn Quốc ghi nhận thêm 53 ca nhiễm mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại đây lên 104.

42 1 Han Quoc Co Ca Dau Tien Tu Vong Vi Covid 19

Giới chức xịt khử trùng bên ngoài nhà thờ ở Daegu, tỉnh Gyeongsang Bắc, hôm 20/2. Ảnh: Yonhap

Trong số đó, hai ca là ở Seoul. Toàn bộ các ca nhiễm mới còn lại xảy ra ở thành phố Daegu, tỉnh Gyeongsang Bắc. Thị trưởng thành phố khuyên 2,5 triệu người dân Daegu hạn chế ra đường để tránh lây lan dịch bệnh. Giới chức y tế đã bắt đầu tiến hành các biện pháp phòng ngừa và cách ly để hạn chế lây lan trong địa phương. Họ sẽ đưa thêm 24 bác sĩ đến Daegu và tăng số lượng trung tâm phát hiện virus trong thành phố lên 22. 

Trong số 51 ca mới ở Daegu, 23 bệnh nhân được cho là đã lây từ một người phụ nữ 61 tuổi. Bà này được chẩn đoán nhiễm Covid-19 hôm 18/2.

Người phụ nữ, được KCDC gọi là "Bệnh nhân số 31", dự đoán đã lây Covid-19 cho khoảng 40 người sau khi tham dự các buổi cầu nguyện tại nhà thờ ở Daegu. 

Jung Eu-kyeong, giám đốc KCDC, kêu gọi những người từng đến nhà thờ Daegu và Bệnh viện Daenam ở Cheongdo nên ở trong nhà hoặc báo cho quan chức y tế nếu như có các biểu hiện nhiễm virus corona. 

Hầu hết các bệnh nhân này đều chưa đến Trung Quốc, nơi dịch bệnh khởi phát, hay quốc gia nào thuộc khu vực Đông Nam Á. 

 

Nguồn: Phạm Chiểu

Báo Ngôi sao




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC