Giới chức giáo dục Hong Kong đang lần đầu tiên phân phát bài diễn văn của Chủ tịch Tập Cận Bình tới các trường học cho học sinh và giáo viên đọc.

1 Hong Kong Bat Giao Vien Hoc Sinh Hoc Dien Van Cua Chu Tich Tap Can Binh

Ngày 16/8, các báo ở Hong Kong đồng loạt đưa tin các trường học ở đặc khu hành chính từ mẫu giáo đến cấp tiểu học và trung học sẽ nhận được bản sao bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình hồi tháng Bảy.

Bài diễn văn của ông Tập sẽ được in thành sách khổ nhỏ (booklet) và phân phát tới các trường học ở Hong Kong, ngoại trừ trường quốc tế.

Sách sẽ được xuất bản trong tháng này bằng ấn bản tiếng Trung và tiếng Anh, nhưng người ta tin rằng các trường học ở Hong Kong sẽ nhận được bản tiếng Trung, theo tin của The Standard.

Trong khi đó, tờ South China Morning Post cho biết các giáo viên được yêu cầu “học và tìm hiểu” bài diễn văn để hiểu được “thông điệp chính” trong đó.

Ngày 1/7, trong chuyến thăm Hong Kong kỷ niệm 25 năm vùng lãnh thổ này được trao trả cho Bắc Kinh, Chủ tịch Tập Cận Bình đọc bài diễn văn nêu bật bốn kỳ vọng đối với thành phố này, gồm: cải thiện quản trị; tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ; giải quyết mối quan tâm của mọi người; và duy trì sự hài hòa và ổn định xã hội.

Giới chức Hong Kong cho biết việc “học và tìm hiểu” bài diễn văn sẽ giúp học sinh và giáo viên hiểu chính xác trật tự hiến pháp theo hệ thống ‘một quốc gia, hai chế độ’, nâng cao nhận thức về sự phát triển của Trung Quốc và thế giới, đồng thời hiểu được tầm quan trọng của sự hội nhập của Hong Kong vào sự phát triển chung của quốc gia, Hong Kong China Daily đưa tin.

“Mặc dù trẻ em mẫu giáo có thể còn quá nhỏ để hiểu những thông điệp trong bài diễn văn của chủ tịch, nhưng điều quan trọng là các giáo viên phải nghiên cứu nó,” SCMP trích dẫn lời của Nancy Lam Chui-ling, hiệu trưởng một trường mẫu giáo ở Hong Kong.

“Giáo viên là một phần quan trọng của giáo dục địa phương. Họ nên phát triển một thái độ tích cực về Hong Kong và sự phát triển của nó để họ có thể dạy con cái của chúng tôi một cách đúng đắn,” bà Chui-ling nói thêm.

Tờ The Standard trích lời của Chu Wai-lam, hiệu trưởng trường tiểu học Fung Kai No 1 ở Sheung Shui, nói: “Chúng tôi cần cho học sinh biết rằng Chủ tịch Tập và đất nước quan tâm đến Hong Kong.”

Hiệu trưởng Chu cho biết trường học của ông sẽ lồng ghép nội dung của cuốn sách diễn văn vào các tiết học giáo dục đạo đức và các hoạt động học tập khác như triển lãm.

Thời Cách mạng Văn hóa, khi bản thân ông Tập Cận Bình bị đày ải, vì cha là cán bộ cao cấp, ông Tậ̣p Trọng Huân bị quy kết là “có tư tưởng phái hữu”, Trung Quốc cũng rộ lên phong trào đọc Mao tuyển, hay cuốn Sách đỏ, ghi những “lời dạy của Mao Chủ tịch”.

Nguồn: BBC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC