Giới chức Italy thông báo thêm ca tử vong thứ hai nhiễm virus corona chỉ một ngày sau khi nước này ghi nhận ca tử vong đầu tiên và nhiều ca nhiễm mới xuất hiện ở miền Bắc đất nước.

Theo hãng thông tấn ANSA, ca tử vong thứ hai vì virus corona tại Italy là một nữ bệnh nhân sống tại Lombardy. Thủ đô Rome cũng ghi nhận được 3 trường hợp nghi nhiễm virus corona và đang được điều trị cách ly.

Trước đó một ngày, Italy công bố ca tử vong đầu tiên là Adriano Trevisan, 78 tuổi. Người này được điều trị tại bệnh viện thành phố Padua vì một số bệnh lý khác. Ông nhập viện cùng một người nhiễm virus corona.

Số bệnh nhân dương tính với virus corona tại hai tỉnh miền Bắc Italy đã lên đến 29 người. Trong đó, 27 người sống tại tỉnh Lombardy, còn 2 trường hợp khác sống ở tỉnh Veneto.

42 1 Italy Co Ca Tu Vong Thu Hai Vi Virus Corona Thi Tran Bi Phong Toa

Số ca nhiễm virus corona tăng nhanh tại 2 tỉnh miền Bắc Italy làm dấy lên lo ngại dịch bệnh bùng phát. Ảnh: ANSA.

Thị trấn Codogno đang có một bệnh nhân 38 tuổi nhiễm virus corona trong tình trạng nguy kịch. Địa phương với khoảng 15.000 dân, thuộc tỉnh Lombardy, đã có đến 3 trường hợp dương tính. Codogno cùng một số vùng có người nhiễm đã lập tức được Bộ Y tế Italy áp dụng các biện pháp cô lập, theo AFP.

Tại trung tâm thị trấn, chỉ có một tiệm bánh mỳ và một tiệm thuốc mở cửa. Những cửa hàng khác đều treo biển đóng theo chỉ đạo của chính quyền địa phương. Thị trưởng Francesco Passerini cho biết người dân đang vô cùng lo sợ nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Tại những khu vực có người nhiễm ở miền Bắc Italy, gần 50.000 người được yêu cầu không rời khỏi nhà để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Các hoạt động công cộng như diễu hành, thánh lễ nhà thờ và sự kiện thể thao bị cấm tổ chức trong ít nhất 1 tuần.

Các chuyên gia lo ngại virus corona đang lan rộng trên quy mô quốc tế. Giới chức Iran ngày 22/2 cũng công bố ca tử vong thứ 5 tại nước này cùng 10 trường hợp dương tính mới. Tính đến nay, dịch bệnh đã lan từ thành phố Qom đến nhiều địa phương khác, với tổng số người nhiễm đã lên đến 28 chỉ sau 3 ngày từ khi những ca bệnh đầu tiên được công bố.

Minnou Mohraz, thành viên Ủy ban Quốc gia về Bệnh Truyền nhiễm tại Bộ Y tế Iran, lo ngại chủng virus corona mới đã lây lan trên phạm vi toàn quốc. Ông nhận định nguồn bệnh có thể là lao động Trung Quốc trong thành phố Qom.

 

Theo: ZING.VN

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC