Một tài xế bị bắt sau khi lao xe vào đường băng sân bay thành phố Lyon, đông nam Pháp và khiến nơi này ngừng hoạt động.

"Chúng tôi đã bắt giữ một người đàn ông sau cuộc truy đuổi tốc độ cao trên đường băng sân bay Lyon Saint-Exupery. Không có người bị thương, nhưng sân bay đã phải đóng cửa, khiến mọi chuyến bay đến và đi đều bị trễ", AFP dẫn lời đại diện cảnh sát thành phố Lyon, đông nam Pháp hôm nay cho biết.

42 1 Lao Xe Tren Duong Bang San Bay Lon Thu 4 Phap Dong Cua

Hiện trường vụ việc. (Nguồn: theguardian.com)

Nghi phạm trước đó đâm xe qua một cửa an ninh ở sân bay Lyon-Bron và quay đầu bỏ chạy. Người này chạy ngược chiều trên đường cao tốc, trước khi lao vào cửa kính ở ga hành khách của sân bay Lyon Saint-Exupery và chạy ra đường băng để cắt đuôi cảnh sát.

Video trên mạng xã hội cho thấy ôtô 4 chỗ màu trắng bị nhiều xe cảnh sát truy đuổi. Chiếc xe đâm phải một ụ đất, bay lên không và đập mạnh xuống đất, tạo ra đám bụi mù mịt. Nghi phạm sau đó bỏ xe để chạy bộ và bị cảnh sát khống chế.

Nhà chức trách chưa tiết lộ động cơ của người đàn ông này, trong khi cơ quan công tố thành phố Lyon cho biết đã mở cuộc điều tra.

Lyon-Saint Exupery là sân bay quốc tế chính tại thành phố Lyon, cũng là sân bay lớn thứ 4 tại Pháp, đón hơn 10 triệu lượt hành khách vào năm ngoái.

vnexpress




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC