Máy bay chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã hạ cánh xuống Đài Loan trong khuôn khổ chuyến công du châu Á bắt đầu từ ngày 1/8.

Các video do truyền thông quốc tế đăng tải cho thấy, chiếc máy bay chở đoàn quan chức cấp cao Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay và bà Pelosi bước xuống với sự giám sát chặt chẽ của lực lượng an ninh. Truyền thông Đài Loan cho biết, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi có thể sẽ gặp nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn vào ngày 3/8.

1 May Bay Cua Chu Tich Ha Vien My Pelosi Da Ha Canh O Dai Loan

Bà Pelosi (áo hồng) bước xuống sân bay tại Đài Loan (Trung Quốc) (Ảnh chụp màn hình).

Bà Pelosi cùng với 5 thành viên khác của Quốc hội Mỹ đã bắt đầu chuyến công du châu Á từ ngày 1/8, với điểm dừng chân đầu tiên là Singapore và các địa điểm tiếp theo sẽ là Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ và không loại trừ khả năng dùng vũ lực nếu cần thiết. Nước này xem chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi là hành động khiêu khích và cam kết sẽ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ đối với cả Mỹ và Đài Loan nếu bà Pelosi đến thăm hòn đảo này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho rằng, vì Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi là "quan chức số 3 của Chính phủ Mỹ" nên chuyến thăm Đài Loan của bà sẽ "dẫn đến tác động chính trị nghiêm trọng"./.

Hồng Anh/VOV.VN (Tổng hợp)

Nguồn: vov.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC