Cựu tổng thống Nga, Dmytro Medvedev, người trước đây nổi tiếng với những mối đe dọa về vũ khí hạt nhân, khi đe dọa hủy diệt thế giới, nay chỉ "hứa" sẽ trừng phạt Ukraine vì các sự kiện ở khu vực Kursk. Và nói chung trông ông ta có vẻ khá chán nản.

Trước đây, cựu tổng thống Liên bang Nga tỏ ra biểu cảm và mạnh mẽ hơn rất nhiều khi đe dọa hủy diệt thế giới.

1 Medvedev Chan Nan Len Tieng De Doa Mo Ho Do Nga Mat Lanh Tho

Dmytro Medvedev lại đe dọa Ukraine nhưng không còn thú vị như trước / khung hình từ video

Cựu tổng thống Nga, Dmytro Medvedev, người trước đây nổi tiếng với những mối đe dọa về vũ khí hạt nhân, hứa sẽ trừng phạt Ukraine vì các sự kiện ở khu vực Kursk. Ông đã đưa ra tuyên bố tương ứng tại một cuộc họp thảo luận về tình hình ở biên giới Nga.

Ông nói: “Đối với những gì họ đã làm, họ chắc chắn sẽ phải nhận một hình phạt xứng đáng. Hình phạt như vậy gây ra những hậu quả đa dạng nhất đối với những người đã làm điều đó. Bao gồm cả sự lãnh đạo của chế độ dân tộc chủ nghĩa ở Kyiv”.

Đồng thời, thật ngạc nhiên khi Medvedev chưa một lần đề cập đến vũ khí hạt nhân và vì lý do nào đó cũng không hứa rằng quân xâm lược sẽ đến biên giới Ba Lan. Và nói chung, trông ông ấy trông khá chán nản.

Tình hình khu vực Kursk: tin tức mới nhất

Như tin đã đăng, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã phản ứng trước cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực Kursk chỉ một tuần sau đó. Những gì ông nói khiến các nhà tuyên truyền và những người liên quan khó chịu. Nhưng những lời chỉ trích về cuộc chiến ở Nga không hề gia tăng - ngược lại.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Ukraine chính thức tuyên bố rằng việc sáp nhập khu vực Kursk là không thể lường trước được. Mục tiêu của hoạt động của Ukraine ở khu vực Nga không phải là gia nhập Ukraine mà là tạo ra một khu vực vệ sinh để bảo vệ tỉnh Sumy khỏi pháo kích của Nga.

Ukraine đã chia cắt một phần khu vực biên giới Kursk của Nga và mặc dù ông Putin nói rằng quân đội Nga sẽ đẩy lùi quân đội Ukraine, nhưng hơn một tuần giao tranh căng thẳng cho đến nay vẫn chưa thể đánh bật được họ.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết lực lượng của Kyiv đang tiếp tục giành được thêm lãnh thổ ở khu vực Kursk và họ đã tiến thêm được 1km đến 2km vào ngày 14/8.

“Chúng tôi tiếp tục tiến xa hơn ở khu vực Kursk”, ông Zelenskyy viết trong một tuyên bố trên Telegram, “từ một đến hai kilomet ở nhiều khu vực khác nhau kể từ đầu ngày. Và hơn 100 tù binh chiến tranh Nga trong cùng thời gian”.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC