Giới lãnh đạo Ukraine đang thay mặt NATO sử dụng chính người dân của mình để chống lại Nga, ông Sergey Kirienko - Phó Chánh văn phòng điện Kremlin cho hay.  

Ông Sergey Kirienko cũng cho rằng các nước phương Tây không quan tâm khi chứng kiến người dân Ukraine thiệt mạng miễn là điều đó phục vụ lợi ích của họ.

"Chúng tôi hiểu rõ chúng tôi không chiến đấu với Ukraine trên lãnh thổ Ukraine và chắc chắn không chống lại người dân Ukraine. Toàn bộ NATO đang chiến tranh với Nga ở Ukraine bằng người dân Ukraine", ông Kirienko cho hay.

1 Moscow Phuong Tay Se Chien Dau Voi Nga Toi Nguoi Ukraine Cuoi Cung

Ông Sergey Kirienko - Phó Chánh văn phòng điện Kremlin. Ảnh: Sputnik

Ông cũng đổ lỗi cho chính quyền Kiev vì cuộc xung đột hiện nay, cáo buộc họ đang hy sinh đất nước và người dân Ukraine "trong cuộc đối đầu căn bản của phương Tây nhằm chống lại Nga".

"NATO sẽ vui vẻ chiến đấu với Nga 'tới người Ukraine cuối cùng' như chính họ từng tuyên bố mà không ngần ngại. Họ không hề cảm thấy hối tiếc vì điều đó".

Phó Chánh văn phòng điện Kremlin cũng nhận định, cuộc đối đầu giữa Nga và phương Tây đã vượt khỏi cuộc xung đột ở Ukraine. Theo ông, những biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ và đồng minh nhằm vào Moscow, cũng như "những cuộc tấn công tâm lý" cũng là một phần trong cuộc xung đột này.

Các đối thủ của Moscow đã tính toán sai lầm khi quyết định phản ứng với chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine, ông Kirienko nói. Dù vậy, ông cho rằng sức ép lên Nga vẫn cao và có lẽ sẽ ngày càng lớn hơn. Ông thừa nhận, các đối thủ của Nga là "những người khá thông minh, họ sẽ học hỏi từ những sai lầm của mình"./.

Kiều Anh

Nguồn: vov.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC