Vụ nổ xảy ra tại một tòa án phía bắc thủ đô New Delhi hôm nay, khiến hai người chết và 4 người bị thương, song chưa rõ nguyên nhân.

Cảnh quay từ hiện trường cho thấy cảnh sát khiêng người bị thương khỏi tòa nhà và yêu cầu những người khác rời đi, sau vụ nổ gần nhà vệ sinh trên tầng hai khu phức hợp tòa án thành phố Ludhiana, bang Punjab. Tòa án đông nghịt người khi vụ nổ xảy ra.

"Đã xảy ra một vụ nổ nhưng chúng tôi chưa thể xác nhận nguyên nhân", một cảnh sát có mặt tại hiện trường cho biết. "Chúng tôi có thể xác nhận hai người chết và 4 người bị thương nặng".

1 No Tai Toa An An Do Hai Nguoi Chet

Hiện trường vụ nổ tại tòa án thành phố Ludhiana, bang Punjab, Ấn Độ hôm nay. Ảnh: India Today.

Đài truyền hình NDTV đưa tin vụ nổ đã làm hỏng các bức tường nhà vệ sinh và làm vỡ kính các phòng khác. Thủ hiến bang Punjab Charanjit Singh Channi cho biết chính quyền đang "trong tình trạng báo động" và đã mở cuộc điều tra.

"Tôi sẽ đến hiện trường vụ nổ trong thời gian ngắn và tôi đảm bảo với người dân của bang rằng kẻ có tội sẽ không được dung thứ. Một số phần tử chống đối quốc gia có thể đứng sau những hành động thế này, khi bầu cử quốc hội đang đến gần", Channi đăng Twitter. "Bất kỳ ai cố làm xáo trộn hòa bình và hòa hợp của bang đều sẽ bị xử lý thích đáng".

Các cuộc điều tra đang tập trung vào cách chất nổ được tuồn vào khu phức hợp tòa án, vốn được đảm bảo an ninh. Cảnh báo được ban bố trên khắp Punjab và cảnh sát đã được chỉ đạo thắt chặt an ninh tại các địa điểm công cộng.

Tòa án cấp cao các bang Punjab và Haryana đã yêu cầu giới chức tăng cường an ninh tại các khu phức hợp tòa án.

Huyền Lê (Theo AFP, India Today, NDTV)

Nguồn: vnexpress.net




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC