Cristiana Barsony-Arcidiacono, nữ giám đốc điều hành BAC Consulting tại Hungary, nhận nhiều lời đe dọa sau khi công ty của bà bị nghi ngờ có liên quan đến vụ máy nhắn tin nổ hàng loạt ở Li Băng.

1 Nu Doanh Nhan Bi An Trong Vu No Hang Loat May Nhan Tin O Li Bang

Bà Cristiana Barsony-Arcidiacono, giám đốc điều hành của BAC Consulting, khẳng định công ty của bà không sản xuất máy nhắn tin nổ hàng loạt ở Li Băng (Ảnh: Reuters).

Theo báo Euro News, bà Cristiana Barsony-Arcidiacono trở thành tâm điểm chú ý sau khi một công ty Đài Loan cho biết họ đã ủy quyền cho BAC Consulting sử dụng thương hiệu trên các máy nhắn tin đã phát nổ hàng loạt ở Li Băng.

Bà Cristiana không xuất hiện trước công chúng sau vụ hàng nghìn máy nhắn tin và bộ đàm phát nổ ở Li Băng hồi đầu tuần. Beatrix Bársony-Arcidiacono, mẹ của Cristiana cho biết, con gái bà đã nhận được những lời đe dọa nặc danh sau vụ việc và hiện được các đặc vụ Hungary bảo vệ.

"Cơ quan mật vụ Hungary khuyên con gái tôi không trao đổi với truyền thông vào thời điểm này", bà Beatrix chia sẻ.

Đầu tuần này, Li Băng rúng động bởi vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin, bộ đàm khiến khoảng 40 người thiệt mạng, 3.500 người bị thương. New York Times dẫn nguồn thạo tin nói rằng, Israel có thể đã gài thuốc nổ vào lô hàng máy nhắn tin mà Hezbollah đã nhập khẩu của công ty Gold Apollo có trụ sở tại đảo Đài Loan.

Tuy nhiên, người đứng đầu Gold Apollo, Hsu Ching-kuang, phủ nhận việc sản xuất các thiết bị này. Thay vào đó, ông cho biết, đối tác BAC Consulting KFT có trụ sở tại Hungary đã được phép sử dụng thương hiệu của mình để sản xuất.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của chính phủ Hungary cho biết BAC Consulting KFT là "một trung gian thương mại, không có cơ sở sản xuất hoặc hoạt động ở Hungary".

Bà Cristiana, 49 tuổi, khẳng định công ty của bà không sản xuất máy nhắn tin phát nổ hàng loạt ở Li Băng. "Tôi chỉ là trung gian", bà nói.

Nữ doanh nhân hoạt động xuyên quốc gia

Bà Cristiana, 49 tuổi, là doanh nhân người Italy, gốc Hungary Bà nói được 7 thứ tiếng và có bằng tiến sĩ vật lý. Bà sống trong một căn hộ ở Budapest.

Các cuộc thảo luận của truyền thông với người quen và đồng nghiệp cũ của bà Cristiana đã vẽ nên bức tranh về một người phụ nữ trí thức thường xuyên thay đổi công việc.

Kilian Kleinschmidt, một cựu binh Liên hợp quốc, quản trị viên nhân đạo, đã thuê Cristiana vào năm 2019 để điều hành một chương trình kéo dài 6 tháng do Hà Lan tài trợ nhằm đào tạo người Libya ở Tunisia về các chủ đề như thủy canh, CNTT và phát triển kinh doanh. Ông nói việc thuê bà là một "sai lầm lớn". Sau những bất đồng về cách quản lý nhân viên, ông quyết định cho bà nghỉ việc trước thời hạn.

Sơ yếu lý lịch mà cô sử dụng để xin việc làm cho ông Kleinschmidt bao gồm các tài liệu tham khảo về các bằng cấp sau đại học khác, về chính trị và phát triển, từ Trường Kinh tế London và Trường Nghiên cứu Phương Đông và châu Phi.

Ngoài ra, bà Cristina cho biết bà từng làm cho các tổ chức phi chính phủ ở châu Âu, châu Phi và Trung Đông.

Bà có bằng tiến sĩ vật lý tại Đại học London, nhưng dường như bà không theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực khoa học này.

Theo Reuters, Euro News

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC