Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ sử dụng mọi lực lượng tấn công có sẵn, bao gồm vũ khí hạt nhân, nếu chủ quyền quốc gia bị xâm phạm.

1 Ong Kim Jong Un Trieu Tien San Sang Dung Vu Khi Hat Nhan

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến thăm căn cứ huấn luyện của lực lượng vũ trang đặc nhiệm thuộc quân đội Triều Tiên hôm 4/10 (Ảnh: Reuters).

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol vì đã đe dọa chấm dứt chính quyền Triều Tiên tại một sự kiện quân sự vào ngày 1/10. Ông Kim nói rằng bình luận đó cho thấy bên nào đang phá hủy an ninh và hòa bình trong khu vực.

"Ông Yoon đã khoe khoang về việc phản công áp đảo bằng sức mạnh quân sự ngay trước cửa một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân", ông Kim tuyên bố.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định nếu đối thủ cố gắng sử dụng lực lượng vũ trang xâm phạm chủ quyền của Triều Tiên, "Triều Tiên sẽ không ngần ngại sử dụng mọi lực lượng tấn công hiện có, bao gồm vũ khí hạt nhân".

Ông Kim Jong-un cho biết "lời lẽ đe dọa, hành động, mưu đồ và nỗ lực của đối thủ không thể ngăn cản sức mạnh quân sự hùng mạnh của Triều Tiên và sẽ không tước đi vũ khí hạt nhân của chúng tôi mãi mãi", KCNA đưa tin.

KCNA cho biết ông Kim đã đưa ra những bình luận trên tại một căn cứ huấn luyện của các đơn vị tác chiến đặc biệt của quân đội Triều Tiên vào ngày 2/10.

Trong nhiều thập niên qua, Triều Tiên đã theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân và được cho là có đủ vật liệu phân hạch để chế tạo hàng chục loại vũ khí như vậy. Triều Tiên đã tiến hành 6 cuộc thử nghiệm nổ hạt nhân dưới lòng đất.

Vào ngày 1/10, Hàn Quốc đã kỷ niệm ngày lực lượng vũ trang thường niên bằng một cuộc diễu binh quân sự, trưng bày một tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn lớn, đồng thời có sự xuất hiện của máy bay ném bom Mỹ.

Trong bài phát biểu tại sự kiện, Tổng thống Yoon đã cảnh báo Triều Tiên không sử dụng vũ khí hạt nhân, nói rằng điều đó sẽ gặp phải "phản ứng kiên quyết, áp đảo từ quân đội của Hàn Quốc và đồng minh Mỹ".

"Ngày đó sẽ chứng kiến sự kết thúc của chính quyền Triều Tiên", ông Yoon nói.

Phát biểu nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên hồi tháng 9, ông Kim Jong-un tuyên bố việc Mỹ mở rộng liên minh quân sự ở khu vực đã kéo theo mối đe dọa an ninh nghiêm trọng đối với Triều Tiên và buộc Bình Nhưỡng phải tăng cường kho vũ khí hạt nhân.

Ông cho biết sức mạnh quân sự của Triều Tiên sẽ phát triển theo cách "tăng tốc, liên tục" và ông sẽ không đặt ra giới hạn nào để đạt được mục tiêu.

Tại cuộc họp đảng cuối năm 2022, nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi tăng số lượng kho vũ khí hạt nhân theo cấp số nhân và sản xuất hàng loạt vũ khí hạt nhân chiến thuật. Vào tháng 9 năm ngoái, Triều Tiên đã quy định chính sách tăng cường lực lượng hạt nhân trong hiến pháp.

Theo Reuters




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC