Điều khiến các công ty Mỹ lo hơn là chính quyền nhiệm kỳ 2 sẽ cấm công ty Mỹ thay thế công nhân Mỹ bằng lao động nước ngoài giá rẻ. Những người nhập cư Mỹ cũng sẽ bị yêu cầu phải đảm bảo có khả năng tự chủ tài chính cho bản thân.

Đây là một phần nội dung các ưu tiên chính sách của Tổng thống Trump cho nhiệm kỳ 2, được website vận động tranh cử của ông công bố hôm 23-8 (giờ Mỹ).

Mang khẩu hiệu "Chiến đấu vì các bạn!", chính sách nhiệm kỳ 2 của Tổng thống Trump được đề cập trong thông cáo nêu trên phản ánh việc chú trọng lợi ích của công dân Mỹ.

Về chính sách nhập cư, chiến dịch của ông Trump cam kết chấm dứt nhập cư trái phép và bảo vệ công nhân Mỹ.

Cụ thể, nếu đắc cử nhiệm kỳ 2, ông Trump sẽ bắt buộc trục xuất những thành viên băng đảng không phải công dân Mỹ và triệt phá các mạng lưới buôn người.

42 1 Ong Trump Se Cam Cong Ty My Dung Lao Dong Nuoc Ngoai Gia Re Thay Nguoi My Neu Tai Dac Cu

Nhưng điều khiến các công ty Mỹ lo hơn là chính quyền nhiệm kỳ 2 sẽ cấm công ty Mỹ thay thế công nhân Mỹ bằng lao động nước ngoài giá rẻ. Những người nhập cư Mỹ cũng sẽ bị yêu cầu phải đảm bảo có khả năng tự chủ tài chính cho bản thân.

Có thể thấy các chính sách hứa hẹn cho nhiệm kỳ 2 của ông Trump đặt ưu tiên cho người Mỹ, nhưng chính sách đối ngoại có thể gây lo lắng cho những nước khác.

Chính sách đối ngoại của chính quyền ông Trump được đặt tên "Chính sách đối ngoại nước Mỹ trên hết". Theo đó, ông Trump sẽ chấm dứt "những cuộc chiến dài vô tận, và mang binh lính của chúng ta về nhà". Đồng thời, buộc các đồng minh Mỹ chia sẻ gánh nặng công bằng hơn về tài chính cho quân sự.

Vấn đề đóng góp tài chính từng là điểm nóng tranh cãi giữa Mỹ với các đồng minh như Hàn Quốc hay Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC