Tổng thống Zelensky cảnh báo Nga có thể làm điều gì đó đặc biệt "hung hăng" trong tuần tới khi Ukraine kỷ niệm ngày độc lập.

"Nga có thể cố gắng làm điều gì đó đặc biệt kinh khủng, đặc biệt hung hăng", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong bài phát biểu đêm 20/8.

"Một trong những mục tiêu chính của đối phương là làm bẽ mặt chúng ta", "gieo rắc nỗi thất vọng, sợ hãi và xung đột" nhưng "chúng ta phải đủ vững vàng để chống lại mọi hành động khiêu khích" và "khiến những kẻ tấn công phải trả giá", ông tuyên bố.

1 Ong Zelensky Canh Bao Ve Hanh Dong Hung Hang Cua Nga

Tổng thống Zelensky họp báo tại thủ đô Kiev của Ukraine hồi tháng 6. Ảnh: AFP.

Ngày Độc lập của Ukraine diễn ra vào 24/8, cũng đánh dấu 6 tháng kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự tại quốc gia này. Đã có nhiều đồn đoán rằng Nga sẽ đưa các binh sĩ Ukraine bị bắt trong cuộc vây hãm thành phố Mariupol ra xét xử vào đúng thời điểm Kiev kỷ niệm Ngày Độc lập.

Tại thành phố Kharkov, đông bắc Ukraine, chính quyền địa phương đã ban bố lệnh giới nghiêm từ tối 23/8 đến sáng 25/8. "Chúng ta sẽ không cho phép bất kỳ hành động khiêu khích nào của đối phương. Hãy cảnh giác hết mức có thể trong kỳ nghỉ Ngày Độc lập của chúng ta", Thống đốc vùng Kharkov Oleg Synegubov viết trên Telegram.

Trọng tâm chiến trường Ukraine đang chuyển sang khu vực miền nam, nơi Kiev tuyên bố sẽ mở một chiến dịch phản kích lớn. Quân đội Ukraine đã tăng cường tập kích các mục tiêu trọng yếu tại đây và tiến hành các cuộc tấn công quấy phá trong hậu phương của Nga, nhưng chưa có dấu hiệu điều động binh lực lớn trên thực địa.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC