Vừa rút tiền cho ăn xin ở khu vực nhà ga, người đàn ông 30 tuổi lập tức bị cảnh sát chặn lại phạt tiền.

Sự việc xảy ra ngày 20/11 tại nhà ga Matabbio, thành phố Toulouse, phía Tây Nam nước Pháp.

Một người đàn ông 30 tuổi tên Jeremy đi qua nhà ga và đã rút 0,7 euro (17.000 đồng) bố thí cho một người phụ nữ bế đứa con nhỏ ăn xin tại đây. Khi anh vừa rút tiền thì đã bị cảnh sát nhà ga Matabbio chặn lại rồi cảnh cáo: “Nếu anh cho tiền ăn xin tại khu vực này sẽ bị phạt rất nặng”.

42 1 Phap Bo Thi Tien Le Cho An Xin Bi Phat Hon 100 Lan

Jeremy không thể tin được lời dọa dẫm này. “Không có luật nào cấm cho tiền người ăn xin cả. Hơn nữa trông họ khổ sở như vậy, tôi cho họ chút tiền để mua thức ăn có gì sai”. Sau đó Jeremy vẫn quyết định rút tiền cho bà mẹ ở nhà ga.

Anh ngay lập tức bị cảnh sát lập biên bản và yêu cầu nộp phạt 100 euro (gần 2,5 triệu). Vụ việc được kênh truyền hình Pháp France 3 Occitanie đưa tin ngày 22/11 với sự xác nhận của cảnh sát nhà ga Matabbio.

42 2 Phap Bo Thi Tien Le Cho An Xin Bi Phat Hon 100 Lan

Ga xe lửa ở Toulouse – nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: France 3

Vụ việc sau đó đã gây ra tranh cãi lớn và những người đứng đầu Đường sắt quốc gia Pháp phải thừa nhận lỗi lầm. Họ khẳng định sẽ liên lạc với Jeremy để xin lỗi và trả lại khoản tiền phạt.

“Khu vực nhà ga Matabbio thường xuyên có ăn xin gây mất trật tự cũng như sự an toàn của hành khách, bởi vậy chúng tôi chỉ khuyến khích không cho tiền ăn xin, chứ không thể phạt hành vi này”, giám đốc Đường sắt quốc gia Pháp khẳng định.

Vy Trang (Theo haiwainet)

VnExpress

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC