Một tòa án Pháp ra lệnh phá hủy tòa lâu đài trị giá hàng chục triệu đô và yêu cầu người chủ nộp phạt vì xây dựng trái phép. 

42 1 Phap Muon San Phang Lau Dai 64 Trieu Usd Xay Trai Phep

Tòa lâu đài trị giá 64 triệu USD buộc phải phá dỡ vì xây dựng sai phép. Ảnh: CNN.

Ông Pierre Diter, chủ sở hữu của tòa lâu đài ở thị trấn Grasse, miền nam nước Pháp, có 18 tháng để phá dỡ toàn bộ tòa lâu đài trị giá 64 triệu USD đồng thời nộp phạt 226.000 USD vì tội xây dựng trái phép, thẩm phán tòa phúc thẩm vùng Aix-en-Provence cho hay. 

"Patrick Diter bị buộc tội thực hiện việc xây dựng trên một mảnh đất mà không có sự cho phép của chính quyền", thẩm phán Pierre-Jean Gaury nói về hành động xây dựng trên mảnh đất được nhà nước bảo vệ và quản lý. 

Trước đây, tại khu đất nói trên chỉ có một ngôi nhà, nhưng sau đó ông Diter đã xây dựng lên một lâu đài với nhiều tòa nhà, một bể bơi và đài phun nước, thẩm phán cho biết. Nằm trên diện tích gần 70.000 m2, tòa lâu đài có 18 phòng, hai bãi đỗ trực thăng và vườn cây, theo thống kê của trang dịch vụ nhà đất Myprivatevillas.

Trong phiên tòa hôm 25/3, thẩm phán còn yêu cầu ông Diter nộp thêm 565 USD cho mỗi ngày chậm phá dỡ tòa lâu đài. Hai công ty tham gia xây dựng công trình cũng bị phạt hành chính. 

Thẩm phán nhấn mạnh ông Diter đã mua khu đất hợp pháp và vấn đề ở đây là hoạt động xây dựng trái phép. Ngoài ra, việc ông Diter tổ chức nhiều bữa tiệc và sự kiện lớn ở tòa lâu đài gây phiền hà cho hàng xóm xung quanh. 

Diter cho biết ban đầu ông này và vợ định sẽ mua bất động sản ở vùng Tuscany, Italy nhưng rồi quyết định xây dựng lâu đài mơ ước theo phong cách Ý ở miền nam nước Pháp. Diter được kháng cáo đến ngày 30/3.

An Hồng

vnexpress

 

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC