Trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 mới ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc duy trì mức ba con số nhiều ngày liên tiếp vừa qua, chính quyền thành phố Seoul đã tuyên bố thực hiện “Tuần lễ 10 triệu dân tạm dừng hoạt động” bắt đầu từ ngày 30/8 đến hết ngày 6/9 tới.

Căn cứ quy định giãn cách xã hội mức II trên toàn quốc và mức II tăng cường ở khu vực thủ đô và vùng phụ cận, người dân thủ đô Seoul sẽ phải hạn chế ra đường. Cụ thể, bắt đầu từ ngày 30/8, tất cả các quán ăn thông thường ở Seoul và vùng phụ cận phải đóng cửa sau 21 giờ; các quán ăn, nhà hàng xếp chỗ ngồi giới hạn 3 người/bàn và giữ khoảng cách phù hợp.

42 1 Seoul Buoc Vao Tuan Le 10 Trieu Dan Tam Dung Hoat Dong

Để ngăn chặn trường hợp người dân tập trung tại các khu phố có nhiều hàng quán hay quán cóc ven đường, chính quyền thành phố Seoul cũng quy định hạn chế người dân tụ tập đông người tại tất cả các loại hình quán ăn, nhà hàng. Các cơ sở thể dục thể thao trong nhà như: trung tâm thể hình, phòng chơi bi-a, phòng tập golf bị cấm hoạt động.

Các cơ sở được đăng ký là ngành nghề tự do như sân bóng bàn, phòng tập Pilates, vốn là những “điểm mù” trong công tác phòng dịch, cũng phải tạm ngừng hoạt động. Các địa điểm phục vụ luyện tập thể thao ngoài trời cũng treo biển ngừng phục vụ. Bắt đầu từ ngày 31/8, các tuyến xe buýt nội đô ở Seoul giảm 20% số chuyến hoạt động vào ban đêm.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đã thông báo kéo dài thời gian áp dụng biện pháp giãn cách xã hội mức II thêm một tuần.

Do số ca lây nhiễm tập thể tiếp tục gia tăng, tỷ lệ vận hành giường bệnh cho ᶀệᶇh ᶇhâᶇ COVID-19 tại Seoul và vùng phụ cận đã vượt quá 75%. Chính quyền thành phố đang nỗ lực đảm bảo thêm hơn 1.200 giường bệnh tại các bệnh viện công và cả bệnh viện tư, và có kế hoạch tăng thêm hơn 1.000 giường bệnh tại các trung tâm điều trị cho ᶀệᶇh ᶇhâᶇ thể nhẹ.

Quyền Thị trưởng Seoul Seo Jeong-huyp ngày 30/8 kêu gọi người dân thành phố “hợp tác phòng dịch, tạm thay đổi lối sống thường nhật trong vòng một tuần tới” để góp phần ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Theo TTXVN

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC