Trong bối cảnh thời tiết nóng bất thường đang ảnh hưởng tới vụ mùa, Chính phủ Hàn Quốc ngày 23-10 thông báo sẽ đảm bảo cung cấp 24.000 tấn cải thảo từ các kho dự trữ quốc gia để hỗ trợ mùa sản xuất kim chi cao điểm sắp tới.

1 So Dan Thieu Kim Chi Han Quoc Phai Xa Kho Du Tru Cai Thao

Người Hàn không thể sống thiếu kim chi

Kim chi là món ăn chính tại Hàn Quốc và có thể làm từ các loại rau như củ cải, dưa chuột và hành lá, song loại kim chi nổi tiếng nhất là làm từ cải thảo.

Hằng năm, chính phủ đều thông báo các biện pháp giúp ổn định giá cải thảo, củ cải, bột ớt đỏ và các nguyên liệu quan trọng khác của kim chi cho mùa sản xuất cao điểm trong tháng 11.

TIN LIÊN QUAN

Bộ Nông nghiệp cho biết năm nay, nhiệt độ cao bất thường gây quan ngại về việc làm gián đoạn nguồn cung cải thảo và củ cải, khiến chính phủ phải nâng lượng cải thảo cung cấp ra thị trường thêm 10% so với năm 2023.

Cải thảo để làm kim chi sinh trưởng trong những vùng khí hậu mát mẻ, và thường được trồng ở vùng núi, nơi nhiệt độ trong mùa Hè thường dưới 25 độ C.

Tuy nhiên, theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc, nhiệt độ trung bình tại nước này từ tháng 6 đến tháng 8 trong năm nay đã lên mức cao nhất kể từ khi thống kê số liệu vào năm 1973, với số đêm có nhiệt độ từ 25 độ C trở lên ở mức cao kỷ lục.

Do vụ Hè bị ảnh hưởng, giá cải thảo bán buôn tăng vọt lên 9.537 won/cây (6,9 USD/1 cây) vào giữa tháng 9 so với khoảng 3.000 won/cây (2,17 USD/cây) vào đầu tháng 7.

Theo Bộ Nông nghiệp, trong tháng 10, giá cải thảo đã hạ xuống 5.610 won/cây (4,06 USD/cây) và dự kiến sẽ giảm thêm xuống vào cuối tháng 11, khi vụ mùa được cải thiện.

Chính phủ Hàn Quốc đang lên kế hoạch cải thiện công nghệ bảo quản và mở rộng các cơ sở lưu trữ cải thảo, cũng như liên tục duy trì một kho dự trữ khẩn cấp 1.000 tấn cải thảo để chuẩn bị cho bất kỳ nguy cơ gián đoạn nguồn cung nào khác.

Một số nghiên cứu cảnh báo thời tiết ấm hơn do biến đổi khí hậu hiện đang đe dọa mùa màng đến mức trong tương lai, Hàn Quốc sẽ không còn khả năng trồng cải thảo.

TTXVN




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC