Máy bay chiến đấu F/A-18 Hornet và máy bay tiếp dầu KC-130 của Hoa Kỳ đâm nhau trên bầu trời Nhật Bản vì phi công mải chụp selfie.

Vụ việc một máy bay chiến đấu F/A-18 Hornet và một máy bay tiếp dầu KC-130 của không quân Hoa Kỳ đâm nhau trên bầu trời Nhật Bản xảy ra vào tháng 12 năm 2018, nhưng nguyên nhân gây ra thảm họa giờ đây mới được Bộ tư lệnh Không quân Mỹ tiết lộ.

Thảm họa đã xảy ra trên bầu trời Nhật Bản vào ngày 6 tháng 12 năm 2018. Trong một lần tiếp nhiên liệu trên không, máy bay chiến đấu dùng cho tàu sân bay F/A-18 Hornet đã đâm vào máy bay chở nhiên liệu KC-130.

Nạn nhân của thảm kịch gồm một phi công lái máy bay chiến đấu và năm thành viên phi hành đoàn của máy bay tiếp nhiên liệu. Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trong Lực lượng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã gần một năm, nhưng cho tới tận bây giờ nguyên nhân của nó mới được tiết lộ.

Theo ấn phẩm Corriere, một cuộc điều tra đã được tiến hành liên quan tới thảm kịch trên. Kết quả điều tra cho thấy, vào thời điểm xảy ra vụ va chạm, phi công lái máy bay chiến đấu F/A-18 đang chụp ảnh tự sướng với một cuốn sách trên tay, còn những thành viên phi hành đoàn của chiếc KC-130 cũng chụp ảnh mình đang chải ria.

Thông tin của Corriere còn cho biết, căn cứ các xét nghiệm được thực hiện với thi thể của phi công và đồng nghiệp còn sống của anh ta, những phi công này được cho là có sử dụng ma túy. Kết quả xét nghiệm cho thấy đó là hỗn hợp của thuốc an thần với một chất gây ảo giác không xác định được.

42 1 Soc Fa 18 Hornet My Dam Kc 130 Vi Phi Cong Mai Selfie
Máy bay tiếp liệu KC-130 tiếp dầu cho F/A-18 Hornet và F-35

Bộ Tư lệnh Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ sau đó tuyên bố rằng, các hành vi vi phạm an toàn bay và tác phong làm việc không chuyên nghiệp đã trở thành “một tệ nạn” trong phi đội này.

Sau cuộc điều tra, chỉ huy phi đội, cũng như các sĩ quan cao cấp và sĩ quan an toàn bay của phi đội đã bị cách chức.

Thông tin này được công bố trong bối cảnh một vụ tai nạn giữa hai máy bay huấn luyện T-38 Talon Mỹ đã xảy ra lúc 9 giờ sáng ngày 21/11 tại căn cứ không quân Vance ở Oklahoma, Mỹ, trong khi chúng đang thực hành các bài hay huấn luyện bình thường.

Đại diện cơ sở quân sự xác nhận có 2 chiếc máy bay huấn luyện phản lực siêu âm hai động cơ, hai chỗ ngồi T-38 Talon có liên quan tới vụ tai nạn, trên mỗi máy bay lúc đó có 2 phi công điều khiển.

Sau khi va chạm lúc sắp hạ cánh, một chiếc T-38 đã hạ cánh bình thường, 1 chiếc khác đã tiếp đất trong tình trạng ngửa bụng, khiến 2 phi công của chiếc máy bay này tử nạn, hai phi công của chiếc máy bay kia không có gì nguy hiểm đến tính mạng.

Sau vụ tai nạn xảy ra, không quân Mỹ đã thành lập nhóm điều tra nguyên nhân thảm kịch, nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận nào được đưa ra.

Toàn Thắng

baodatviet.vn

 

 

Nguồn: Báo ĐẤT VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC