Tài xế người Anh trong vụ 39 người di cư Việt Nam được phát hiện chết trong thùng lạnh xe tải đã nhận tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Maurice Robinson, 25 tuổi, xuất hiện trong hình ảnh video tại Tòa án Hình sự Trung tâm London từ nhà tù Belmarsh, phía đông nam London, và đã nhận tội với hai trong số 43 cáo buộc chống lại anh ta.

Theo AFP, Robinson, đến từ Bắc Ireland, đối mặt 39 tội danh bao gồm ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Sau khi xác nhận tên tuổi và quốc tịch của mình, Robinson đã nhận tội âm mưu với người khác "để thực hiện hành vi phạm tội hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp".

42 1 Tai Xe Vu 39 Thi The Trong Container O Anh Nhan Toi

Maurice Robinson đã nhận tội âm mưu đưa người nhập cư bất hợp pháp. Ảnh: Sky News.

Anh ta cũng thừa nhận chiếm đoạt "tài sản hình sự cụ thể là tiền mặt, mà anh ta biết hoặc nghi ngờ, cấu thành hoặc đại diện cho lợi ích của chính mình hoặc của người khác từ hành vi phạm tội".

Thẩm phán Andrew Eadis đã ra lệnh không nêu tên các đồng phạm bị cáo buộc của Robinson. Tài xế xe tải chưa biện hộ về các cáo buộc khác và sẽ trình diện trước tòa một lần nữa vào ngày 13/12.

Thi thể của 8 phụ nữ và 31 nam giới được tìm thấy trong thùng xe đông lạnh tại một khu công nghiệp phía đông London vào ngày 23/10.

Chiếc xe đầu kéo trước đó đã đến trên một chuyến phà chở hàng từ cảng Zeebrugge của Bỉ.

Nhiều nạn nhân đến từ vùng quê nghèo ở miền Trung Việt Nam, nơi nguồn thu nhập chính là từ đánh bắt cá, nông nghiệp hoặc làm việc tại nhà máy.

Nhiều gia đình mang nợ hàng nghìn USD để gửi con cái sang Anh, với hy vọng họ sẽ kiếm được việc làm tốt và gửi lại tiền về nhà để trả các khoản vay.

Vụ việc cho thấy những nguy cơ của việc di cư bất hợp pháp ở Anh, nơi các công dân Việt Nam thường làm việc trong các tiệm làm móng hoặc trang trại cần sa bất hợp pháp.

Theo Zing




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC