Chính phủ Nhật Bản chính thức công bố loại Hàn Quốc ra khỏi “Danh sách Trắng”. Chắc chắn động thái này sẽ tác động tiêu cực tới mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

42 1 Tin Nong Chinh Phu Nhat Ban Chinh Thuc Cong Bo Loai Han Quoc Ra Khoi Danh Sach Trang

Vào ngày hôm nay, ngày 2/8 Nội các chính phủ Nhật Bản đã kiên quyết đưa ra quyết định loại bỏ Hàn Quốc ra khỏi “Danh sách Trắng” của mình. (Danh sách Trắng là danh sách gồm 27 quốc gia được hưởng quy chế ưu đãi về an ninh, thương mại của Nhật Bản).

Nghị định này sẽ chính thức được ban hành từ ngày 21 tới và việc loại bỏ Hàn Quốc ra khỏi Danh sách Trắng sẽ được thực hiện ngay cuối tháng này. Đây là lần đầu tiên Nhật Bản kiên quyết chỉ định loại bỏ Hàn Quốc ra khỏi Danh sách Trắng của mình. Một điều chắc chắn là mối quan hệ hợp tác An ninh – Kinh tế giữa Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ ngày càng xấu đi trong tương lai.

Mặc dù Hàn Quốc đã kêu gọi Nhật Bản “Rút lại lệnh hạn chế xuất khẩu đối với các vật liệu bán dẫn và hủy kế hoạch loại Hàn Quốc ra khỏi Danh sách Trắng” nhưng Nhật Bản đã không đáp ứng vì cho rằng “Họ đưa ra lệnh hạn chế xuất nhập khẩu các vật liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc là dựa trên các mối lo ngại về an ninh quốc gia”.

Nguồn: Kyodo News/ Dân trí

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC