Bộ Nội vụ Đức cho biết các nhà ngoại giao Trung Quốc đã tiếp cận các quan chức chính phủ Đức để đề nghị họ đưa ra những lời khen về cách Bắc Kinh xử lý đại dịch Covid-19.

42 1 Trung Quoc De Nghi Duc Khen Bac Kinh Chong Dich Tot Nhung Bi Tu Choi

“Chính phủ Đức biết rằng các nhà ngoại giao Trung Quốc đã thực hiện các cuộc liên hệ cá nhân nhằm đề nghị đưa ra các tuyên bố công khai tích cực về cách Trung Quốc xử lý dịch virus corona”, Bộ Nội vụ Đức đề cập trong một bức thư mà hãng tin Reuters xem được vào ngày 26/4.

Bức thư viết: “Chính phủ liên bang đã không chấp nhận lời đề nghị này”.

Bức thư của Bộ Nội vụ Đức ghi ngày 22/4, được gửi tới bà Margarete Bause, dân biểu Quốc hội Đức để trả lời câu hỏi của bà rằng liệu các nhà ngoại giao Trung Quốc có liên lạc với giới chức Đức để đề nghị họ ca ngợi Bắc Kinh trong dịch Covid-19 hay không.

Welt am Sonntag là tờ báo đầu tiên của Đức đưa tin về vấn đề này. Tuy nhiên, Đại sứ quán Trung Quốc tại Đức sau đó đã phủ nhận sự việc, cáo buộc các thông tin trên là không chính xác.

Đại sứ quán Trung Quốc và Bộ Ngoại giao nước này không đưa ra bình luận khi Reuters liên hệ vào hôm 26/4.

Theo Reuters, bức thư của Bộ Nội vụ Đức cho biết, Berlin từng nói với Bắc Kinh rằng minh bạch là yếu tố quan trọng để chống lại đại dịch, nhưng không đề cập đến việc chính phủ Đức có tin rằng giới chức Trung Quốc minh bạch hay không.

Đây không phải lần đầu tiên giới chức Trung Quốc liên hệ với quan chức nước ngoài để đề nghị họ khen ngợi cách Bắc Kinh xử lý dịch bệnh.

Tờ Daily Wire cho biết, Chủ tịch thượng viện của bang Wisconsin, ông Roger Roth, gần đây đã tiết lộ với truyền thông rằng lãnh sự quán Trung Quốc muốn ông giúp thúc đẩy một nghị quyết ca ngợi Bắc Kinh trong dịch Covid-19.

Ông Roth không những từ chối đề nghị trên mà còn soạn thảo một nghị quyết lên án Bắc Kinh lừa dối về đại dịch Covid-19 khiến toàn thế giới lâm vào cảnh khốn cùng.

Theo Daily Wire / DKN




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC