Các chuyên gia tin rằng, trước khi chiếc máy bay An-148 của Nga bị rơi và nổ tung khiến toàn bộ 71 người trên chuyến bay thiệt mạng, phi công đã rất nỗ lực lái máy bay tránh xa khỏi các ngôi làng và chọn hạ cánh xuống một cánh đồng đầy tuyết.

Trước khi phát nổ, phi công Nga cố cứu tính mạng của hàng trăm dân làng - 0

Việc nhận diện thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn máy bay Nga phải mất ít nhất 3 tháng (ảnh: Getty.

Hiện các nhà điều tra Nga vẫn chưa công bố chính thức nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc của chiếc máy bay An-148 thuộc hãng hàng không Saratov Airlines hôm 11/2 ở cánh đồng tuyết gần làng Stepanovskoye, quận Ramensky, ngoại ô Matxcơva.

“Phi cơ vẫn nguyên vẹn khi mất độ cao và không có lửa. Vụ nổ xảy ra khi phi cơ chạm đất”, Svetlana Petrenko, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga, nói với Tasshôm 12/2..

Trong khi đó, theo CNN, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy khoảng 200 phần cơ thể trên cánh đồng tuyết.

Trước đó, phát ngôn viên hãng Saratov Airlines, bà Svetlana Petrenko cho biết mảnh vỡ máy bay và bộ phận cơ thể “nằm rải rác trên một khu vực rộng lớn, bán kính không dưới 1km”.

Theo Express, các chuyên gia nhận cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này có thể bắt nguồn từ việc hệ thống chống đóng băng của máy bay bị hỏng, không hoạt động dẫn đến việc băng có thể đọng lại trong động cơ.

Ủy ban điều tra Nga cũng không loại trừ khả năng việc đóng băng trước khi máy bay cất cánh là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, theo Sputnik News.

Một nguồn tin làm việc tại sân bay Domodedovo, nơi máy bay An-148 cất cánh đã tiết lộ rằng, phi công là người có quyền quyết định xem có nên tra dung dịch làm tan băng cho máy bay hay không. Tuy nhiên, đôi khi phi hành đoàn không tiến hành thủ tục này để tiết kiệm thời gian. Việc này dễ dẫn đến những sự cố, tai nạn bất ngờ.

 

Nguồn: Nguyễn Trang

Đọc tin nhanh




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC