Úc đang sử dụng máy bay để chuyên chở thực phẩm và ‘thả mưa’ thức ăn nhằm nuôi sống hàng ngàn động vật hoang dã đang bị mắc kẹt trong cuộc khủng hoảng cháy rừng ở nước này.

42 1 Uc Dung May Bay Tha Mua Khoai Lang Va Ca Rot Cuu Dong Vat Bi Doi Trong Chay Rung

 

Chính quyền tiểu bang New South Wales đã bắt đầu tiến hành việc “phun mưa” thức ăn, bằng cách thả hàng ngàn cân cà rốt và khoai lang từ trên cao xuống để nuôi những con chuột túi wallaby.

Cơ quan Động vật hoang dã và Công viên Quốc gia New South Wales gần đây đã bắt đầu “chiến dịch Rock Wallaby” để chống lại rủi ro thiên tai đối với quần thể thú có túi của tiểu bang.

42 2 Uc Dung May Bay Tha Mua Khoai Lang Va Ca Rot Cuu Dong Vat Bi Doi Trong Chay Rung

Cơ quan công viên đã dành cả tuần qua để thực hiện thả mưa thức ăn cho các khu vực có loài wallaby sinh sống tại thung lũng Capertree và Wolgan, Công viên Quốc gia Yengo, thung lũng Kangaroo và xung quanh Jenolan, Oxley Wild Rivers và công viên quốc gia Curracubundi.

42 3 Uc Dung May Bay Tha Mua Khoai Lang Va Ca Rot Cuu Dong Vat Bi Doi Trong Chay Rung

Tổng cộng họ đã ‘làm mưa’ hơn 2.200 kg rau quả tươi để cung cấp thức ăn cứu đói cho các động vật.

Bộ trưởng môi trường New South Wales, Matt Kean cho biết, những con thú rừng trong khi tìm cách thoát thân khỏi những đám cháy thì chúng lại không có gì để ăn.

42 4 Uc Dung May Bay Tha Mua Khoai Lang Va Ca Rot Cuu Dong Vat Bi Doi Trong Chay Rung

Quỹ Động vật Hoang dã thế giới đã ước tính khoảng 1,25 tỷ động vật đã chết trực tiếp hoặc gián tiếp từ các vụ cháy rừng trên khắp nước Úc.

“Mất mát đau lòng này bao gồm hàng ngàn con koalas ở bờ biển phía bắc của tiểu bang New South Wales, cùng các loài vật mang tính biểu tượng khác như kangaroo, wallaby, glider, potoroo, vẹt mào và chim ăn mật”, CEO của WWF-Australia Dermot O’Gorman cho biết trong một tuyên bố.

Loài wallaby được coi là loài có nguy cơ gặp rủi ro lớn trước các vụ cháy rừng khi môi trường sống của chúng bị phá hủy.

42 5 Uc Dung May Bay Tha Mua Khoai Lang Va Ca Rot Cuu Dong Vat Bi Doi Trong Chay Rung

Trong khi đó, tổ chức Animals Australia đã sử dụng máy bay để vận chuyển thực phẩm cung cấp cho động vật hoang dã bị thương và bị bỏng ở vùng Victoria.

42 6 Uc Dung May Bay Tha Mua Khoai Lang Va Ca Rot Cuu Dong Vat Bi Doi Trong Chay Rung

Animals Australia dựa vào nguồn quyên góp để thuê những máy bay nhỏ rồi chất các túi ngũ cốc và viên nén gỗ để rải trong khu vực thông qua chương trình “‘Vets for Compassion”.

42 7 Uc Dung May Bay Tha Mua Khoai Lang Va Ca Rot Cuu Dong Vat Bi Doi Trong Chay Rung

Tổng cộng nhóm này đã rải 3 tấn thực phẩm cho chuột túi kangaroo. Ngoài ra, 2 chiếc máy bay nữa đã được chất hàng và sẵn sàng cất cánh vào ngày 13-14/1. 

42 8 Uc Dung May Bay Tha Mua Khoai Lang Va Ca Rot Cuu Dong Vat Bi Doi Trong Chay Rung

Nguồn: DailyMail.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC