Quân đội Ukraine đăng tải đoạn video ghi lại khoảnh khắc dùng tên lửa chống tăng bắn vào xe tăng T-90 hiện đại của Nga, khiến vũ khí này nổ dữ dội.

1 Video Sieu Tang T 90 Nga Trung Hoa Luc Ukraine No Nhu Cau Lua

Independent cho biết, Lữ đoàn 93 Kholodny Yar của Ukraine cuối tuần qua đã công bố video về vụ tấn công xảy ra ở Kharkov. Theo mô tả của phía Ukraine, lực lượng Kiev đã bắn tên lửa chống tăng Javelin vào chiếc xe tăng của Nga.

Lữ đoàn 93 cho biết, vụ nổ mạnh mẽ đã phá hủy hoàn toàn chiếc T-90 của Nga. Đoạn video cho thấy, khí tài này nổ như "cầu lửa".

Video siêu tăng T-90 Nga trúng hỏa lực Ukraine, nổ như "cầu lửa"

T-90 được phát triển trong thời hậu Xô Viết. Đây là phiên bản T-72 được trang bị công nghệ mới. Nó có tốc độ tối đa hơn 60km/h, được trang bị súng máy PKTM 6P7K 7,62mm gắn trên tháp pháo và có tầm hoạt động 550km sử dụng động cơ diesel V-12.

Các dòng T-90 được xem là xe tăng hiện đại hàng đầu trong kho vũ khí Nga với giáp phản ứng nổ tiên tiến, hệ thống phòng vệ, và hệ thống điều khiển hỏa lực hiệu quả giúp nó có thể bắn xa và chính xác hơn vào mục tiêu.

Javelin được xem là một trong những vũ khí hiệu quả mà phương Tây đã viện trợ cho Ukraine để giúp cản đà tiến của quân đội Nga trong thời gian qua. Javelin sử dụng hệ thống hồng ngoại để khóa mục tiêu ở khoảng cách lên tới 4.750m, vì vậy khả năng nhắm vào đối thủ của nó trở nên chính xác hơn.

Javelin có hai chế độ tấn công. Chế độ đầu tiên là tấn công trực tiếp, nghĩa là tên lửa bay thẳng về phía đối thủ. Chế độ thứ 2 là đẩy tên lửa lên cao hơn 150m, rồi lao xuống nóc xe tăng. Đây là nơi có lớp giáp mỏng nhất trên xe. Javelin có 2 đầu đạn được xem "khắc tinh" của giáp phản ứng nổ trên các xe tăng hiện đại, khi chúng có khả năng xuyên thủng cả 2 lớp bảo vệ xe tăng.

Theo Independent

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC