Chiếc Land Cruiser Prado của Alexander Dugin phát nổ dữ dội ở tỉnh Moskva khiến con gái ông thiệt mạng, nghi bị gài bom tự chế.

Vụ nổ xảy ra khoảng 21h35 tối 20/8 (1h35 sáng 21/8 giờ Hà Nội) trên tuyến cao tốc cách thủ đô Moskva 20 km, khiến nữ tài xế thiệt mạng. Các nhân chứng cho biết sau tiếng nổ lớn, chiếc Land Cruiser Prado bốc cháy dữ dội, đâm vào hàng rào bên đường.

Cơ quan điều tra Nga hôm nay xác nhận nạn nhân tử vong trong vụ nổ là Darya Dugina, con gái học giả kiêm nhà bình luận chính trị nổi tiếng Alexander Dugin.

"Chiếc xe phát nổ thuộc về Alexander Dugin", Andrey Krasnov, người quen của gia đình, cho biết. "Darya thường sử dụng chiếc xe khác, nhưng mượn xe của bố vào ngày gặp nạn, còn Alexander đi đường khác".

"Theo nhận định của tôi, Alexander hoặc cả hai bố con họ là mục tiêu của vụ tấn công", hãng thông tấn TASS dẫn lời Krasnov.

1 Xe Hoc Gia Hang Dau Nga Phat No Nghi Bi Gai Bom  Xe học giả Nga phát nổ ở Moskva, nghi vấn gài bom

Hiện trường vụ nổ xe ở Moskva khiến một người tử vong đêm 20/8. Video: Twiter/NEXTA TV.

Giới chức Nga nhận định chiếc xe bị gài bom tự chế, nhưng điều tra viên chưa công bố kết luận chính thức về nguyên nhân vụ nổ. Giới chức Nga thông báo mở điều tra hình sự với nghi vấn đây là vụ giết người có chủ đích.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ông Dugin có mặt tại hiện trường, đứng quan sát chiếc xe từ xa với dáng vẻ bần thần. Ông ôm đầu khi nói chuyện với nhân viên cứu hộ và những người xung quanh khi chờ xe cứu hỏa đến.

Truyền thông và giới quan sát phương Tây thường ví von Alexander Dugin là một trong những "bộ não tư tưởng" của Điện Kremlin và có ảnh hưởng lớn với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông từng làm cố vấn cho một số chính trị gia Nga.

Truyền thông Mỹ và phương Tây mô tả ông Dugin là người có tư tưởng thiên hữu, chi phối chính sách đối ngoại Nga. Darya Dugina cũng là nhà bình luận chính trị có lập trường cứng rắn với phương Tây và vấn đề Ukraine.

Trong khi đó, truyền thông Nga nhận định góc nhìn của ông Dugin không có tác động đáng kể lên chính trị nước này. Một số quan điểm của ông cũng gây tranh cãi trong giới cực hữu. Năm 2014, ông bị Đại học Moskva sa thải vì phát ngôn hiếu chiến trong vấn đề Ukraine.

Thanh Danh (Theo TASS, WP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC