Tại một nông trại ở huyện Dingolfing-Landau thuộc bang Bayern đã có ít nhất 174 thợ thu hoạch phụ đã bị phát hiện lây nhiễm Coronavirus


Toàn bộ trang trại trong làng Mamming hiện đang được cách ly, theo công bố của UBHC huyện vào ngày hôm nay. Như vậy, kể cả những người đã được xét nghiệm âm tính với Virus cũng không được phép rời khỏi khu vực nông trại.

Tổng cộng có 480 lao động và nhân viên quản lý bị ảnh hưởng.

Trường hợp 174 người lây nhiễm hôm nay, tất cả đến từ Hungaria, Rumania, Bulgaria và Ukraina

Gần 500 người đang bị cách ly tại một trang trại ở phía đông bắc München sau khi hàng chục công nhân xét nghiệm dương tính với coronavirus. Nhân viên an ninh được phân bổ tại khu cách ly để đảm bảo không ai rời đi.

42 1 Coronavirus Mot Trang Trai Duc Bi Phong Toa Trong Boi Canh Lay Nhiem Tang Dot Bien

Các nhà chức trách đã phong tỏa một trang trại ở miền nam nước Đức sau khi ít nhất 174 công nhân thu hoạch ở đó bị nhiễm coronavirus.

Tất cả 480 nhân viên và người quản lý tại khách sạn ở vùng Dingolfing-Landau của Bayern hiện đã bị cách ly và không thể rời đi.

Chính quyền địa phương đã ra lệnh cho một loạt các xét nghiệm được thực hiện tại trang trại sau khi bảy nhân viên báo cáo về việc nhiễm virus. Kết quả kiểm tra cho thấy, 167 công nhân thu hoạch khác cũng đã bị nhiễm bệnh.

Chính quyền kêu gọi người dân địa phương giữ bình tĩnh, nói rằng sự lây nhiễm dường như chỉ giới hạn trong một nhóm người.

Công nhân được xét nghiệm âm tính cũng bị cấm rời khỏi nơi ở và đang được ở cách ly với những người bị nhiễm bệnh.

‘Làn sóng Coronavirus thứ hai đã xuất hiện ở đây’

Các cụm nhiếm mới ở Bayern xuất hiện sau khi bùng phát tương tự giữa các công nhân tại các lò mổ ở Đức. Nó cũng theo sau những cảnh báo từ các chính trị gia Đức về làn sóng nhiễm trùng thứ hai khi mọi người trở về từ kỳ nghỉ hè.

Tuần này, Viện các bệnh truyền nhiễm Robert Koch (RKI) đã báo cáo sự gia tăng đáng kể trong các trường hợp mới từ khoảng 500 mỗi ngày lên hơn 800 – một sự phát triển được cho là “rất đáng lo ngại”.

Ông Michael Kretschmer, Thống đốc bang miền đông Sachsen, đã nói với tờ báo Tweetinis vào thứ Bảy rằng “làn sóng coronavirus thứ hai đã ở đây”.

Nó đã diễn ra mỗi ngày. Chúng tôi có các cụm nhiễm trùng mới mỗi ngày có thể trở thành con số rất cao”, ông nói.

Tới nay đã hơn 205.000 người đã bị nhiễm coronavirus ở Đức, trong khi đó  9.118 người đã tử vong, theo RKI.

Ngành nông nghiệp Đức bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 đã làm cho thợ thu hoạch phụ truyền thống từ các nước đông Âu như Balan, Hungaria, Slovakia, Rumania, Bungaria và Nam tư cũ không thể sang Đức làm giúp vào kỳ thu hoạch do đó rất nhiều trang trại đã phải cày hủy sản phẩm của họ.

Hầu hết các vụ bùng phát dịch mới rất buồn lại do thợ lao động từ đông Âu mang đến.

Hãng giết mổ Tönnis có tới mấy trăm lao động Rumania bị phát hiện dương tính và bị mấy đợt đã làm rúng động dư luận những tuần qua.

 

©Thu Hương - Báo TINTUCVIETDUC

Nguồn: REUTERS/DW




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC