Hiệp hội bác sĩ nói Đức đang trong làn sóng Covid-19 thứ hai và thành công trước đó có thể bị xoá bỏ nếu không tuân thủ giãn cách xã hội.

42 1 Duc Dang Trong Lan Song Covid 19 Thu Hai

Susanne Johna, Chủ tịch Marburger Bund - Foto:aerztezeitung.de

"Chúng đang ở trong làn sóng lần thứ hai, với ca nhiễm đột ngột tăng", Susanne Johna, Chủ tịch Marburger Bund, một tổ chức đại diện cho các bác sĩ Đức, nói với tạp chí Augsburger Allgemeine hôm 4/8.

Bà Johna cảnh báo nguy hiểm khi người dân khao khát trở lại cuộc sống bình thường cũng như dỡ các biện pháp hạn chế, đánh mất thành công chống dịch Đức đã đạt được.

Số lượng các ca nhiễm mới nCoV hàng ngày ở Đức đã tăng đều đặn trong những tuần gần đây. Chuyên gia y tế nước này cảnh báo việc người dân thực hiện lỏng lẻo các quy tắc vệ sinh và giãn cách xã hội ở một vài cộng đồng đã khiến nCoV lây lan.

42 2 Duc Dang Trong Lan Song Covid 19 Thu Hai

Thành viên Hội Chữ thập đỏ Đức (DRK) đứng trước một ngôi nhà, nơi các công nhân nhà máy thịt Rheda-Wiedenbrueck sinh sống hôm 22/6. Ảnh: AP.

Theo số liệu từ viện Robert Koch (RKI), cơ quan phụ trách kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Đức, nước này tăng 879 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng ca nhiễm lên 211.281, trong đó 9.156 người tử vong.

Bang Bắc Rhine-Westphalia của Đức cuối tháng 6 phải tái phong tỏa toàn bộ quận Gueterloh, sau khi phát hiện hơn 1.500 ca nCoV tại cụm dịch nhà máy thịt Rheda-Wiedenbruck.

Dù là một trong những quốc gia ghi nhận ca nhiễm nCoV nhiều nhất, tỷ lệ tử vong ở Đức vẫn khá thấp nhờ hệ thống y tế hiệu quả và các biện pháp phong tỏa kịp thời, nghiêm ngặt.

Đức lần đầu áp lệnh phong tỏa vào tháng 3 khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nước này nói riêng và châu Âu nói chung. Sau khi tỷ lệ lây nhiễm mới giảm mạnh và số người chết thấp hơn đáng kể so với các nước láng giềng, Đức trở thành một trong những nước đầu tiên của Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu nới hạn chế hồi đầu tháng 5.

Tuy nhiên, Thủ tướng Angela Merkel đã nhiều lần cảnh báo người dân không nên tự mãn trước khi các nhà khoa học tìm ra vaccine.

 

Ngọc Ánh  - VNEXPRESS

Theo Reuters




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC