Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Thủ tướng Đức Angela Merkel từng là "một chính trị gia siêu sao" nhưng chính sách nhập cư đã hủy hoại hình tượng của bà.

"Chính sách nhập cư ở châu Âu đúng là một thảm họa. Thủ tướng Angela Merkel từng là một siêu sao, bà ấy từng bất bại trong bất kỳ cuộc bầu cử nào cho đến khi cho phép hàng triệu người đến Đức - điều đó thực sự làm tổn thương bà ấy. Chính sách nhập cư đã phá hoại nền văn hóa châu Âu", ông Trump trả lời phỏng vấn của Fox News.

Tổng thống Trump: Chính sách nhập cư đã phá hỏng hình tượng của Thủ tướng Đức Merkel - 0

Các nước châu Âu đã trải qua một cuộc khủng hoảng di cư nghiêm trọng kể từ năm 2015 do hàng ngàn người di cư và tị nạn chạy trốn khỏi cuộc khủng hoảng và đói nghèo ở Trung Đông và Bắc Phi.

Cùng với chính sách mở cửa của Thủ tướng Merkel, Đức đã chào đón hàng trăm ngàn người di cư và tị nạn.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy hầu hết các công dân Đức tin rằng chính sách di cư của nước này là quá bất cẩn khi đang xảy ra cuộc khủng hoảng giữa đảng trung hữu Liên minh Dân chủ Kitô giáo Đức (CDU) của bà Merkel và đảng bảo thủ Liên minh Xã hội Cơ Đốc giáo từ vùng Bayern (CSU) về vấn đề di cư.

 

Nguồn: Ngaynay.vn/ Sputnik




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC