Rất đông các cô gái trẻ tuổi đang nô nức xếp hàng để 4 chú rể Hàn Quốc "chấm điểm" tại căn nhà 2 tầng trên đường Trịnh Đình Trọng, quận Tân Phú, TP HCM, thì bị cảnh sát ập vào. Người đứng ra tổ chức buổi coi mắt - Vòng Cam Liên từng bị công an xử lý về hành vi tương tự hồi tháng 7.

106 cô gái "thi" coi mắt lấy chồng Hàn Quốc_0
Ngôi nhà nơi nhóm môi giới tổ chức coi mắt cho trai Hàn Quốc. Ảnh: Đức Quang.

Cùng với Liên, cảnh sát cũng đưa hơn 20 người khác có liên quan bao gồm nhóm chú rể và thân nhân người Hàn Quốc, chủ nhà, phiên dịch... cùng 106 cô gái về trụ sở làm việc. Nhiều cô gái trong số này từng được cảnh sát biết đến trong những lần coi mắt trước đó.

Theo công an, nhóm tổ chức môi giới hôn nhân trái phép này do Vòng A Mùi (tự Yến, 53 tuổi) đứng đầu. Nhưng cũng như lần trước bị công an phát hiện, Mùi đã nhanh chân thoát thân, để em gái Vòng Cam Liên và con trai Lý Anh Vũ chịu trận.

106 cô gái "thi" coi mắt lấy chồng Hàn Quốc_1
Các cô gái vì mong muốn trở nên giàu có nhanh chóng đã trở thành một món hàng trong tay những kẻ môi giới hôn nhân trái phép. Ảnh: Đức Quang.

Tại cơ quan công an, Liên đã khai nhận hành vi môi giới hôn nhân trái phép của mình. Theo đó, từ việc chị gái có mối quan hệ với một số người Hàn Quốc nên thường xuyên có "khách" muốn tới Việt Nam để chọn vợ, chị em Liên mở "dịch vụ" kinh doanh. Lần này, Mùi giao cho Liên tổ chức gom các cô gái có nhu cầu lấy chồng nước ngoài từ hơn 10 "lò" khác nhau, tập kết về tại nhà Xôi Quý Minh trên đường Trịnh Đình Trọng để cho các chú rể Hàn tới "chọn vợ".

Liên và Vũ đã móc nối với 2 người đàn ông khác làm nhiệm vụ "bảo kê" và "gom" các cô gái để tổ chức buổi coi mắt này. Mỗi chú rể sau khi chọn được vợ sẽ phải trả cho Liên và Vũ từ 500 USD đến 600 USD. Sau đó, Vũ sẽ "chi" cho 2 người "bảo kê" 1 triệu đồng. Còn bản thân cô gái được chọn sẽ nhận được 3 triệu đồng để đưa về nhà, chủ lò có công nuôi dạy các cô cũng được Vũ trả cho số tiền tương ứng.

106 cô gái "thi" coi mắt lấy chồng Hàn Quốc_2
Vòng Cam Liên tại cơ quan công an. Ảnh: Đức Quang.

Cuộc tìm vợ lần này của 4 người đàn ông Hàn Quốc do Yang Hong IL (53 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) làm trưởng đoàn. Cùng đi còn có nhiều người thân của họ nhà trai và 2 phiên dịch. Toàn bộ việc chạy giấy tờ kết hôn và xuất cảnh được Yang Hong IL thuê một người khác lo.

Trước đó, vào tháng 7, Vòng Cam Liên cũng tổ chức cho 120 cô gái "trình diễn" cho 4 người đàn ông Hàn Quốc tuyển chọn tại khách sạn Diệu Uyên, quận Gò Vấp, thì bị cảnh sát khám phá. Tuy nhiên, sau khi bị lập biên bản, xử phạt hành chính, Liên lại tiếp tục nghề cũ.

Vụ việc do đội 5, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) công an TP HCM phối hợp công an quận Tân Phú khám phá.

Đức Quang




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC