Hôm qua (25-2), ông Lại Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, cho biết đến nay, Cục vẫn chưa nhận được kết luận của các cơ quan chức năng về việc 6,4 kg vàng bị bỏ quên trên máy bay của Vietnam Airlines (VNA) ngày 11-2 .
 
 

Vì vậy, trước mắt Cục mới chỉ có thể xử lý các cá nhân có liên quan về vấn đề mất an toàn, an ninh khi để vật lạ “lọt” vào buồng lái.

Cụ thể, Cục đã tạm thời tước giấy phép hành nghề, đình chỉ bay với ba phi công trên chuyến bay đó. Ngoài ra, Cục đã có văn bản yêu cầu VNA chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn, an ninh hàng không. “Hiện chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan điều tra để có hình thức xử lý nghiêm. Ngay cả trường hợp cơ quan điều tra “bó tay” thì Cục cũng sẽ căn cứ vào các quy định của ngành để xử lý tổ bay. Ngoài việc phạt tiền, các cá nhân có liên quan còn bị tước thẻ hành nghề, cấm bay” - ông Thanh nói.

Tuy nhiên, theo ông Thanh, ngành hàng không có những quy định hết sức nghiêm ngặt về an toàn, an ninh trong buồng lái nên việc tìm ra chủ nhân đích thực của số vàng này sẽ không quá khó.

Cùng ngày, VNA cho biết vẫn đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc. Sau khi cơ quan chức năng có kết luận, VNA sẽ căn cứ vào quy chế của đơn vị để xử lý nghiêm các trường hợp liên quan. Hiện hãng cũng đã siết chặt công tác quản lý an toàn, an ninh.

Theo Pháp luật.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC