Bỏ nhà, trốn lên rừng vì sợ động đất Nhiều người dân bỏ công ăn việc làm, gói ghém quần áo, nồi niêu chạy lên rừng để tránh động đất.

 Hơn 10 năm trước, thị trấn Bắc Trà My (Quảng Nam) là nơi thu hút nhiều người đến làm ăn khiến đất sốt giá. Nhưng giờ đây, nhiều gia đình đang tìm cách tháo chạy. 

Chủ một nhà hàng cho biết, trước phải bỏ ra vài trăm triệu mua được mảnh đất xây nhà hàng. Từ ngày có động đất, ông rao bán cả nhà hàng với giá rẻ như cho không mà chẳng ai đến hỏi mua.

Nhiều người dân cũng ca thán, dồn hết vốn liếng đổ vào đất đai, nhà cửa mà giờ kêu bán chẳng ai thèm hỏi mua.

 

Bây giờ, điệp khúc mỗi sáng của người dân Bắc Trà My là: “Không biết hôm ni có động đất không? Hôm qua nhà cửa nứt nữa không?”

Ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, than thở:  'Đời sống nhân dân bị xáo trộn, cơ quan Nhà nước thì ùn việc lên vì suốt ngày lo động đất, học sinh không dám đến trường.

Nhiều gia đình ở các làng tái định cư bỏ công ăn việc làm, gói quần áo, nồi niêu đưa lên rừng để tránh động đất.

Trước đó, vào 14h24 chiều qua (15/11), 1 trận động đất 4,7 richter xảy ra ở huyện Bắc Trà My, Quảng Nam đã khiến hàng ngàn người hoảng hốt chạy ra khỏi nhà.

Sau trận động đất này, nhiều nhà dân, trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng vốn đã nứt nay càng hư hỏng nặng hơn, khiến người dân càng thêm lo lắng.

Theo Đất Việt.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC