Chánh văn phòng xin trả ghế vì chức danh "ảo"Cho rằng chức danh Chánh VP không có thật, không nằm trong cơ cấu bộ máy tổ chức theo quy định hiện hành, bà Hương làm đơn không nhận chức.

 Theo thông tin trên tờ Thanh niên, UBND TP.Hà Nội vừa tiếp nhận đơn của bà Kim Thị Lan Hương, nguyên Trưởng phòng ứng dụng Công nghệ thông tin của Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội (TT-TT) về việc xin được trả “ghế” là chức Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Chương trình Công nghệ thông tin TP.Hà Nội.

Bà Lan Hương cho biết, ngày 6/6, bà nhận được Quyết định số 162 của GĐ Sở TT-TT điều bà về nhận công tác tại Văn phòng Ban chỉ đạo Chương trình Công nghệ thông tin TP.Hà Nội, thuộc Ban Chỉ đạo chương trình Công nghệ thông tin TP.Hà Nội để giữ nhiệm vụ Chánh văn phòng Ban chỉ đạo.

“Chức vụ trái với với công tác tổ chức cán bộ nên tôi xin phép… không nhận”, bà Hương nói.

Theo bà Hương, quy định của UBND TP về Ban chỉ đạo Chương trình Công nghệ thông tin TP không quy định người đứng đầu văn phòng (Chánh văn phòng), do đó chức danh bà được giữ là “ảo”.

Mặt khác, Văn phòng Ban chỉ đạo không phải là một phòng, ban trực thuộc Sở TT-TT, nên việc giám đốc sở này đi bổ nhiệm chánh văn phòng cho cơ quan trực thuộc UBND TP là điều trái khoáy.

Chánh văn phòng xin trả ghế vì chức danh ảo_0
Bà Lan Hương muốn xin trả ghế chánh văn phòng để quay về công việc chuyên môn.

Bên cạnh đó, bà Hương cho rằng, với trình độ chuyên môn thạc sĩ về công nghệ thông tin nhưng hơn 5 tháng qua, kể từ khi được giữ chức vụ Chánh văn phòng Ban chỉ đạo, công việc chính của bà lại là… photo tài liệu phục vụ các cuộc họp. “Tất cả công việc chuyên môn của trưởng phòng công nghệ thông tin, chuyên viên chính đều không dùng được vào việc gì. Nguyện vọng của tôi là về chỗ cũ”, bà Lan Hương nói thêm về lý do trả chức.

Trước thắc mắc của bà Hương, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở TT-TT TP.Hà Nội cho biết, quyết định của Sở “không phải bổ nhiệm mà là phân công nhiệm vụ, một bộ máy thì phải có người phụ trách, phải có đầu mối”.

Thừa nhận chức danh Chánh văn phòng chưa có trong cơ cấu bộ máy, nhưng bà Tú cho rằng sẽ không có chuyện Sở này thu hồi lại quyết định đã ban hành. Thay vào đó, cơ quan chức năng sẽ hoàn thiện các quy định trong cơ cấu tổ chức bộ máy Văn phòng Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin TP theo hướng có chức danh nói trên.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp từ chối không nhận chức vụ. Trước đó, được điều chuyển về nhận chức Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, bác sĩ Hồ Phi Long, Giám đốc BV Đa Khoa Nam Bình Thuận đã tạm thời chưa nhận chức vì điều kiện gia đình.

Theo đó, ngày 24/2, ông Nguyễn Thanh Kiệt, chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, bác sĩ Hồ Phi Long tạm thời chưa nhận chức Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận theo điều chuyển của UBND tỉnh Bình Thuận

Theo ông Kiệt, sau khi nhận quyết định, bác sĩ Long có về bàn bạc với gia đình thì mẹ và vợ của bác sĩ phản đối. Vì hiện nay gia đình bác sĩ Long ở cách Sở khoảng 140km nên nếu làm ở Sở việc đi lại sẽ rất là khó khăn.

Bên cạnh đó, bố của bác sĩ Long vừa qua đời, mẹ của bác sĩ đã quá già nên bác sĩ Long đã viết đơn tạm thời chưa nhận nhiệm vụ.

Mai Lan.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC