Cháu bé tử vong vì rò điện trên mái nhàCháu bé 5 tuổi, trong lúc leo qua gác gỗ thông nhau từ nhà mình sang nhà bác ruột đã chạm phải mái nhà nhiễm điện, bị giật và chết. Người mẹ lao vào cứu con cũng bị thương nặng.

Hôm nay, sau 3 ngày xảy ra cái chết thương tâm của cậu bé, người dân sống tại hẻm 870 Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân Bình, TP HCM vẫn rất thương xót và bức xúc trước cái chết của bé Huỳnh Lê Huỳnh, bị điện rò từ mái nhà.

Theo những người trong gia đình, như thường lệ, trong lúc đùa nghịch, cháu bé từ căn gác gỗ nhà mình leo sang gác bên cạnh nhà người bác ruột. Bất ngờ, tay cháu đụng phải mái tôn và bị điện giật khiến người dính vào trần nhà. Mẹ cháu nhìn thấy vội vàng dùng hai tay kéo mạnh để cứu con nhưng cũng bị giật theo, ngã ngửa ra sau.

Sau đó, cháu bé được kéo xuống, nhưng đã bị tím tái mặt mày nên dù được đưa vào bệnh viện ngay nhưng cháu đã không qua khỏi. Mẹ cháu trong nỗ lực cứu con cũng bị điện giật nặng.

Căn nhà nơi xảy ra sự cố dẫn đến cái chết của cháu bé nằm sâu trong hẻm nhỏ, các nhà liền kề nhau. Gác gỗ nhà cháu bé từ sàn lên đến mái chỉ cao gần 2m, liền kề, chung vách với căn gác của nhà người bác ruột, hai nhà vẫn thường chui qua lỗ được tạo thông nhau, sinh hoạt như trong gia đình. “Sau khi xảy ra sự cố, ngành điện lực đã xuống hiện trường cắt điện tạm thời và cho gia đình biết việc rò điện nhiều khả năng là từ máy lạnh của nhà hàng xóm, tuy nhiên chưa xác định do đâu”, bà Nguyễn Thị Mai Thảo, bác ruột cháu bé cho biết.

Cháu bé tử vong vì rò điện trên mái nhà_0
Các bên đến kiểm tra hiện trường.

Những người dân khu phố bức xúc cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé tội nghiệp là do điện nhiễm từ máy lạnh từ nhà người hàng xóm. Tuy nhiên, trong sáng nay, các đơn vị chức năng gồm Công an phường 8, Điện lực quận Tân Bình và đơn vị mua bán lắp đặt máy lạnh Phan Khang (đơn vị cung cấp máy lạnh cho nhà hàng xóm của cháu bé) đã tổ chức kiểm tra hiện trường nhưng vẫn chưa đưa ra kết luận.

Theo Ngôi Sao.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC