Chứng khoán VN dè dặt trước dịch cúm lợnDõi theo biến động Vn-Index, song giới đầu tư không còn ào ạt mua vào mà ngược lại, vừa mua vừa thăm dò động thái thị trường. Thanh khoản Vn-Index hôm nay chỉ bằng 1/3 phiên kỷ lục 17/4.

Trước những lo sợ về dịch cúm lợn bùng phát có thể nhấn chìm nỗ lực phục hồi kinh tế thế giới, sắc đỏ đã quay trở lại với chứng khoán Mỹ với sự đi xuống của các chỉ số chính Dow Jones, Standar & Poor"500, Nasdaq trong phiên đầu tuần.

Đón nhận thông tin không mấy tốt lành này, chỉ số chứng khoán sàn TP HCM ngay từ đợt mở màn rơi 2,59 điểm, xấp xỉ mức tích lũy trọn phiên hôm qua. Nếu cán cân mua bán nghiêng hẳn sang bán ra ở đợt 1 thì đến đợt khớp lệnh liên tục, đã có sự giằng co và chao về bên mua một chút. Vn-Index chỉ nhích lên có 0,98 điểm.

Tuy nhiên, càng về cuối phiên, các lệnh mua được đưa vào nhiều hơn, hậu thuẫn cho bước tăng 2,02 điểm, tương đương 0,64% vào chung cuộc, chỉ số kết thúc phiên tại 315,71 điểm.

 

Sự bứt phá của những mã có giá trị vốn hóa lớn đã góp phần kéo thị trường đi lên, trong đó SSI tăng hết biên độ cho phép, DPM, STB, PPC, HPG nhích nhẹ, không quá 500 đồng. Cổ phiếu ngành dược được xem là lực đỡ mạnh kéo chứng khoán Châu Âu ngược dòng thành công phiên đầu tuần với dự đoán thị trường thuốc sẽ nóng bỏng khi thế giới đang đối mặt với nguy cơ cúm lợn.

Song giao dịch cổ phiếu ngành dược ở Việt Nam chưa có sự đột biến, khi DHG chung cuộc hôm nay đứng giá, với tổng giao dịch 42.260, IMP khả quan hơn, lên nhẹ 1 điểm với lượng trao tay 22.970 cổ phiếu.

Vn-Index đang ngấp nghé mốc 300 mấy phiên liền, song, không rơi khỏi ngưỡng này. Giới chuyên gia dự đoán, nếu vượt mức 322, rất có thể nhiều nhà đầu tư sẽ tiếp tục đổ tiền vào hỗ trợ sự bứt phá của thị trường lên những nấc mới.

Chứng khoán sàn TP HCM đã có phiên thoát hiểm thành công. Tuy nhiên, thanh khoản đang có xu hướng giảm xuống khi người mua tỏ ra e dè, không ít nhà đầu tư hiện đang đứng ngoài cuộc chơi theo dõi động thái thị trường.

Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường hôm nay chỉ đạt gần 22,1 triệu chứng khoán, ứng với giá trị 532,7 tỷ đồng.

Song hành cùng bước đi Vn-Index, HaSTC-Index sàn Hà Nội kết thúc ngày thứ ba trong tư thế tăng. Chỉ số có thêm 2,63 điểm (2,41%) để dừng ở 111,95 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt 13,3 triệu chứng khoán, trị giá 305,1 tỷ đồng.

Theo Vnexpress.





 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC