Từ nhiều tháng qua, tin đồn tượng Bồ Tát Quan Thế Âm ở chùa Kim Long (Bến Tre) chuyển động, khiến hàng trăm người hiếu kỳ trong và ngoài tỉnh kéo đến cầu nguyện, khấn vái, gây mất trật tự và ùn tắc giao thông đoạn quốc lộ 57 ngang qua xã Vĩnh Thành.

Theo ông Phan Văn Hiếu, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành,- mặc dù chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã nói rõ chuyện tượng Bồ Tát Quan Thế Âm chuyển động là không có thật nhưng đến chiều ngày  14-5, vẫn có khoảng 200 người, phần lớn ở quận 6, TPHCM, đến cầu nguyện, khấn vái.

Ông Đinh Xuân Rỡ - Trưởng khối dân vận kiêm chủ tịch MTTQVN xã Vĩnh Thành, cho biết: Ngày 19-10-2008, chùa Kim Long tổ chức cúng giỗ cho hai ni cô và trao quyết định bổ nhiệm trụ trì của chùa. Tối đến, một nhóm phật tử ở thành phố Hồ Chí Minh ngủ lại chùa và tung tin thấy tượng Bồ Tát Quan Thế Âm trước cửa chùa chuyển động. Sáng ra, tin này được loan truyền xung quanh chùa và chẳng mấy chốc có hàng trăm người dân địa phương kéo đến khấn vái, cầu nguyện.

UBND và UBMTTQ xã Vĩnh Thành đã đến gặp Ni cô Như Phước - trụ trì chùa Kim Long - để trao đổi và khẳng định không có chuyện tượng Phật chuyển động, sau đó số người đến cúng vái giảm dần.

Tuy nhiên, từ tháng 3-2009 đến nay, một số người từ TPHCM lại kéo đến thắp hương, khấn vái và tin đồn tượng Bồ Tát Quan Thế Âm chuyển động, linh thiêng được tung ra. Theo ghi nhận của chính quyền địa phương, có đêm hơn 600 người từ các tỉnh đổ về ngôi chùa nhỏ bé này, gây mất an ninh trật tự và vệ sinh môi trường ở một vùng quê.

Theo TTXVN, để lập lại trật tự và không làm ảnh hưởng đến nơi thờ tự văn minh, trụ trì chùa Kim Long đã có thông báo treo trước cổng chùa: yêu cầu Phật tử viếng chùa vào những ngày 14, 15, 29, 30 và mùng 1 âm lịch. Ngoài những ngày trên, Phật tử viếng chùa vào ban ngày cho tới 22 giờ đêm.

Theo Người lao động.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC