Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa đưa ra khuyến cáo, người Việt Nam chưa nên du lịch Thái Lan vào thời điểm này. Các hãng lữ hành đang thiệt hại nặng do khách bị kẹt tại đất nước chùa Vàng.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng chỉ đạo cho Tổng cục Du lịch, các sở văn hóa thể thao và du lịch, các công ty lữ hành cần thường xuyên theo dõi sát tình hình tại Thái Lan, nắm chắc thông tin để có những hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

ảnh
Một du khách Thụy Điển ôm con trai ngồi trong sân bay U-tapao. Ảnh: Reuters

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch cho biết, nhiều hãng lữ hàng của Việt Nam đã bị ảnh hưởng nặng trước tình hình bất ổn tại Thái Lan bởi tăng thêm chi phí cho du khách bị kẹt tại đất nước này.

"Khi sân bay quốc tế tại Bangkok ngừng hoạt động, nhiều khách nước ngoài đến Việt Nam cũng bị ảnh hưởng do phải transit tại sân bay này. Tổng cục Du lịch đang làm việc với Vietnam Airlines để xúc tiến mở đường bay thẳng", ông Cường nói.

Không chỉ Việt Nam, một số quốc gia cũng đã khuyến cáo người dân của mình không nên tới Thái Lan vào thời điểm này như Trung Quốc, Singapore, Australia, Mỹ. Một số nước khác đã cảnh báo công dân của họ cần cân nhắc lại kế hoạch du lịch tới Thái Lan, tránh xa các khu vực biểu tình hoặc yêu cầu hoãn lại các chuyến đi không cần thiết.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, có khoảng 600 du khách Việt bị kẹt tại Bangkok không thể về nước tại sân bay ở Bangkok trong các ngày qua. Nhiều đoàn khách Việt đã phải về nước bằng đường bộ. Các hãng lữ hành đã hủy tour tham quan Thái Lan, trong đó có tour cổ vũ đội tuyển tham gia AFF Cup - tổ chức tại khu du lịch Phuket.

Thanh Đoàn
Theo VnExpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC