Đức: Đưa người Việt trái phép bằng đường du lịchMột nhóm tội phạm đã thực hiện việc đưa người Việt Nam di chuyển xuyên Đức đến Pháp bằng dịch vụ du lịch. Giá của mỗi chuyến xe là 30 euro trong khi mỗi thương vụ đưa người có giá 8000 euro.

Băng nhóm đưa người này quá mạnh dạn khi dùng công ty dịch vụ xe du lịch Mitfahrzentrale để đưa người nhập cư bất hợp pháp du chuyển trong Đức. Những chuyến đi từ Berlin tới Rödermark (Hessen) và Aschaffenburg (Bayern) đều được gọi và đặt qua điện thoại với công ty. Từ đó, người Việt sống tại Đức bất hợp pháp được di chuyển qua Pháp rồi tới Anh.

Theo cảnh sát Đức, dịch vụ du lịch Mitfahrzentrale hoàn toàn không biết gì về vụ việc này. Kẻ cầm đầu của băng nhóm đưa người là người Việt Nam 39 tuổi đã bị cảnh sát bắt tại Aschaffenburg. Cảnh sát cũng đã lục soát những khu nhà và khu chung cư tại Bayern, Hessen, Brandenburg và Berlin và tìm được ra thêm nhiều người sử dụng giấy tờ giả. Ngoài Pháp và Anh, băng nhóm này còn vận chuyển người trái phép từ Thuỵ Sĩ, Bungari và Tây Ban Nha với giá là từ 8000 euro.

Đức: Đưa người Việt trái phép bằng đường du lịch_0

Aschaffenburg, nơi kẻ cầm đầm băng nhóm tội phạm bị bắt, ảnh: Google maps.

Theo Welt.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC