Gian nan tìm bãi gửi ôtôDừng chiếc Lexus trước bãi đỗ gần tòa nhà Vincom (phố Bà Triệu, Hà Nội), anh Phương nhận ngay cái lắc đầu của nhân viên trông giữ. Loay hoay 20 phút anh vẫn chưa tìm được chỗ gửi xế hộp, dù đã muộn giờ gặp đối tác.

Sau lời từ chối của nhân viên, anh Phương phóng vội tới bãi đầu phố Tô Hiến Thành gần đó, nhưng một lần nữa chiếc xe của anh cũng không tìm được chỗ trống.

Sau khi lòng vòng trên phố, anh đành đánh xe quay lại điểm hẹn, đỗ ngay dưới lòng đường vào gặp khách hàng. Cách chỗ anh vừa đỗ xe chừng vài mét, 2 chiếc xế hộp khác cũng đang đỗ sai phép, chắn lối đi lại của người tham gia giao thông.

Đầu giờ sáng, tại bãi gửi xe trên đường Đinh Lễ, những chiếc xe đủ chủng loại ken kín hai bên đường. Nhiều ôtô ghé vào đây tìm chỗ đỗ nhưng lại vội vã rồ ga lao đi. Một nhân viên cho biết, từ khi bãi đỗ Lê Thạch đóng cửa, các xe dồn về nên bãi luôn trong tình trạng quá tải.

Chị Hồ Nga, làm việc tại một tạp chí trên đường Đinh Lễ cho biết, cơ quan mới chuyển trụ sở về khu vực phố này gần một tháng nay và đang rơi vào tình cảnh “tìm chỗ gửi xe khó như… lên trời”. Cạnh cơ quan, có 2-3 điểm trông giữ nhưng đều theo hợp đồng với các đơn vị khác từ trước cho nên rất ít khi còn chỗ trống.

"Tưởng có ôtô sẽ tiện lợi hơn nhưng không ngờ khó thu xếp chỗ gửi như vậy. Nhiều hôm phải đi tìm điểm gửi xe cách phố Đinh Lễ cả cây số. Hôm nào cơ quan có việc quan trọng tôi phải đi xe máy cho kịp giờ", chị Nga nói.

Còn anh Hùng, cán bộ một công ty bảo hiểm trên phố Tràng Thi cho biết, mỗi lần đi làm bằng xe hơi anh phải vòng vèo qua 3-4 con phố mới tìm được chỗ gửi, tuy nhiên "khốn khổ" nhất là khi hẹn đối tác.

Anh Hùng kể, một lần hẹn đối tác ở quán cà phê trên đường Hai Bà Trưng. Gần đến giờ hẹn, anh đánh xe đến bãi đỗ gần đó 200 m nhưng không tìm được một chỗ trống. Đang không biết gửi xe ở đâu thì được một nhân viên mách cách đó khoảng hơn cây số cũng có một bãi đỗ.

Gian nan tìm bãi gửi ôtô_0
Nhiều người phải gửi ôtô vào điểm trông giữ xe máy. (Ảnh: Xuân Tùng)

"Biết là rất hiếm chỗ gửi xe nên khi hẹn, tôi đã chọn phố có nhiều bãi đỗ trên đường nhưng không ngờ bãi nào cũng chật kín. Mặc dù cố giải thích nhưng vẫn bị bạn hàng trách vì đến muộn 15 phút", anh Hùng kể.

Với gần 200.000 ôtô các loại, Hà Nội đang bị thiếu trầm trọng các điểm đỗ xe. Bãi gửi dưới gầm cầu vượt: Xuân Thủy, Ngã Tư Sở, Giải Phóng... được tính theo giá bãi gửi có mái che nhưng không khác để ngoài trời. Xe lớn, nhỏ xếp lẫn lộn, bụi đường phủ kín, mưa nắng vẫn táp vào.

Bãi gửi trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy), sáng và chiều lúc nào cũng có hàng trăm xe ken kín. Do trong bãi quá tải nên lòng đường của tuyến này, trở thành bến đậu “phổ thông”. Dọc các tuyến phố Thái Phiên, Bùi Thị Xuân, Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên mới… xe ôtô đậu bên đường san sát.

Anh Hiền, nhân viên một bãi giữ xe trên phố Thái Thịnh cho biết, nếu không đăng ký trước khách vãng lai sẽ rất khó tìm được một ví trí trống trong bãi bởi hầu hết đã được đăng ký trước hàng tháng, thậm chí là cả năm.

Theo anh Hiền, do thiếu chỗ cho nên nhiều người phải chấp nhận gửi tư với 1,2-1,5 triệu một tháng. Dịch vụ trông giữ xe ôtô vì thế cũng được dịp nở rộ.

Theo Vnexpress.





 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC