Hà Nội vinh danh 107 thủ khoa xuất sắcTối 26/8, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, thành phố Hà Nội đã tổ chức vinh danh 107 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn thủ đô.

 

 Ngoài thủ khoa tốt nghiệp, TP Hà Nội cũng trao tặng giấy khen cho 24 thủ khoa đầu vào mùa tuyển sinh đại học 2012. Trong đó, nhiều em vừa là thủ khoa, vừa là á khoa các trường đại học lớn, như Trần Xuân Bách (thủ khoa ĐH Y Hà Nội, á khoa ĐH Bách khoa), Lê Đức Duẩn (thủ khoa ĐH Dược Hà Nội, được tuyển thẳng vào HV Quân y).

 
Tại lễ vinh danh, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị biểu dương thành tích học tập của các thủ khoa và nhắn nhủ, danh hiệu thủ khoa mới chỉ là bước đầu của một chặng đường đầy gian khó, các thủ khoa cần tiếp tục phấn đấu trong học tập và công tác để xứng đáng đại diện cho tuổi trẻ thủ đô.
 
Thủ khoa Vũ Hồng Nhung (ĐH Sư phạm Hà Nội) chia sẻ "Bốn ngày tham dự chương trình tuyên dương thủ khoa là quãng thời gian đầy ắp kỷ niệm. Em cùng các bạn không chỉ tích lũy thêm được nhiều vốn sống, thấy mình cần sống có trách nhiệm hơn và nỗ lực để luôn là người chiến thắng".
 
Trước đó, Thành đoàn Hà Nội phát phiếu thăm dò về nguyện vọng sau khi ra trường của 83 thủ khoa xuất sắc. 58 thủ khoa muốn học tiếp, 49 em chọn đi làm luôn sau khi ra trường trong đó 45 em có nguyện vọng làm việc tại cơ quan nhà nước. Sau nhiều năm thực hiện thăm dò, thành đoàn cho biết ngày càng nhiều thủ khoa lựa chọn ở lại Việt Nam học tiếp và thử sức ở cơ quan nhà nước.
 
Ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, lãnh đạo thành phố sẵn sàng điều kiện thuận lợi để các thủ khoa có nguyện vọng được ở lại làm việc, kể cả những thủ khoa không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. Thành phố còn hỗ trợ kinh phí để các em được đi học ở những bậc cao hơn trong nước lẫn nước ngoài, sau đó trở về phục vụ lâu dài cho sự nghiệp phát triển thủ đô.
 
Năm nay, có 275 thủ khoa được gặp mặt, 107 thủ khoa xuất sắc được vinh danh và tuyên dương 24 thủ khoa tuyển sinh đại học 2012. Ngoài bằng khen, mỗi thủ khoa xuất sắc nhận được phần thưởng 3 triệu đồng từ UBND Thành phố Hà Nội và nhiều học bổng giá trị từ nhà tài trợ.
 
Đây là năm thứ 10 thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa. Tính đến nay, đã có 1.080 thủ khoa được vinh danh. Đây là những sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, tổng kết học tập từ 8 điểm trở lên, rèn luyện xuất sắc (trên 9) và tích cực tham gia công tác xã hội, nghiên cứu khoa học.
 
Trước Lễ tuyên dương, 107 thủ khoa đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như tọa đàm “Thủ khoa với xây dựng nông thôn mới”, chia sẻ bí quyết trở thành thủ khoa với học sinh tiêu biểu huyện Phúc Thọ (Hà Nội), trò chuyện với những người thành đạt trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội và các thế hệ thủ khoa trong 10 năm tổ chức tuyên dương tại Văn Miếu...
 
Theo VNE.



 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC