Từ 8 đến 12/12, kỳ họp đầu tiên của HĐND Hà Nội mở rộng sẽ quyết định đổi thành phố Hà Đông và Sơn Tây; điều chỉnh địa giới hành chính của một số xã; khung giá đất 2009; chế độ cho cán bộ xã phường...

Ngày 11/12, đại biểu HĐND sẽ thảo luận về chuyển thành phố Hà Đông thành quận và thành phố Sơn Tây thành thị xã, 7 xã của Hà Đông sẽ được chuyển thành phường. Địa giới hành chính của 4 xã ở huyện Lương Sơn cũng được thay đổi, một xã sáp nhập với huyện Quốc Oai, 3 xã khác sẽ nhập với huyện Thạch Thất.

20081204 01 43 18 0
Đại biểu nêu những ý kiến của cử tri tại kỳ họp HĐND. Ảnh: Hoàng Hà.

Các đại biểu cũng bàn thảo về khung giá đất cho năm 2009, đây là căn cứ để tính giá bồi thường giải phóng mặt bằng, thực hiện các nghĩa vụ thuế. Theo ông Lê Văn Hoạt, Ủy viên thường trực HĐND thành phố, khung giá đất sẽ được tính sát giá thị trường trong điều kiện giao dịch bình thường. Nhìn chung giá đất mới mà UBND thành phố đưa ra giữ nguyên như năm 2008, chỉ tăng tại một số tuyến đường mới được đầu tư hạ tầng, đất nông nghiệp tại vùng giáp ranh đô thị.

Đặc biệt, việc quản lý quỹ nhà biệt thự cũng sẽ được đưa ra tại kỳ họp này. Tờ trình về vấn đề này đã đề cập tại 2 kỳ họp trước song vẫn chưa được HĐND thông qua.

Ông Lê Văn Hoạt cho biết, kỳ họp này chỉ dành một buổi sáng để lãnh đạo thành phố trả lời chất vấn đại biểu HĐND. Trong số 198 ý kiến cử tri gửi về, nổi lên các vấn đề ô nhiễm môi trường, xã hội hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Theo Đoàn Loan
VnExpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC