Hà Nội thí điểm dạy chương trình của ĐH Cambridge Với lợi thế phù hợp nhiều lứa tuổi học sinh ở các quốc gia, kết hợp hài hòa của giáo trình chuẩn mực và các phương pháp giảng dạy sinh động, chương trình của ĐH Cambridge (Anh) sẽ được đưa vào dạy thí điểm tại Hà Nội.

Ngày 24/2, Hội đồng Khảo thí Quốc tế, ĐH Cambridge (CIE) tổ chức Hội thảo Giáo dục Quốc tế với lãnh đạo thành phố cũng như Sở GD&ĐT và lãnh đạo các trường học tại Hà Nội.

Bên cạnh việc giới thiệu chi tiết các chương trình đang được CIE cung cấp và giảng dạy cho học sinh và giáo viên trên toàn thế giới, đại diện của trường còn chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy các chương trình này cũng như những cơ hội để giảng dạy một cách có hiệu quả.

Theo đại diện Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge, đây là tổ chức lớn nhất thế giới chuyên cấp bằng cho các lứa tuổi. Được giảng dạy tại 157 nước trên thế giới, bằng cấp của CIE được công nhận rộng rãi bởi tất cả các trường đại học uy tín cũng như các nhà tuyển dụng lớn trên thế giới.

Tại Việt Nam, ngoài mục tiêu bổ sung cho học sinh chương trình có chất lượng cao nhất, CIE còn cung cấp các khóa đào tạo giáo viên chất lượng cao nhằm giúp giáo viên bộ môn nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy. "Điều quan trọng hơn cả là chúng tôi rất mong đóng góp phần nhỏ bé vào sự thành công của nền giáo dục Việt Nam thông qua các phương pháp giảng dạy tiên tiến, động viên học sinh suy nghĩ sáng tạo và chủ động", vị đại diện này nói.

Các chương trình của CIE mang tính học thuật cao, là sự kết hợp hài hòa của giáo trình chuẩn mực, phương pháp giảng dạy sinh động, tiêu chuẩn khảo thí và đánh giá học sinh thống nhất, và sự hỗ trợ đặc biệt cho tất cả các giáo viên tham gia giảng dạy trên toàn cầu. Các chương trình này được soạn thảo phù hợp với học sinh nhiều lứa tuổi tại các quốc gia, kể cả các nước sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Cùng ngày, Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge đã trao chứng nhận đối tác đào tạo cho 4 trường của Hà Nội. Sắp tới, các trường này sẽ dạy song song chương trình của Việt Nam và Cambridge.

Theo Vnexpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC