Hỏa hoạn ở ga Giáp Bát, 5 người chếtChiều 6/5, ngọn lửa phát ra từ gian cuối nhà kho của ga Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) và nhanh chóng lan sang các gian hàng khác. Ít nhất 5 người chết, 5 người bị thương.

Tại hiện trường, cột khói đen cao hàng chục mét bao phủ 4 gian phòng cuối nhà kho có diện tích 300 m2. Dưới sân ga tàu, hàng hóa, TV, bia, giấy vệ sinh, thùng hàng... chất đống. Trong các gian hàng, cảnh sát cứu hỏa nỗ lực phun nước dập lửa.

Hàng trăm người đứng vây quanh tường rào khu vực nhà ga, khiến giao thông trên đoạn đường này kẹt cứng. Anh Khoa, lái xe ôm tại bến xe Giáp Bát, cho biết, khoảng 16h chiều, khi đang đứng chờ khách ở phía tường rào sát sân ga thì thấy khói bốc lên nghi ngút. Bên trong sân, nhiều người lao vào các gian hàng để cứu đồ đạc.

Hỏa hoạn ở ga Giáp Bát, 5 người chết_0
Lửa lan sang cả toa tàu chứa thuốc Tây. Xuân Tùng.

Ít phút sau khi xảy ra cháy, 8 xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường. Tuy nhiên, do trong các gian hàng chứa toàn đồ dễ cháy nên lửa đã bén sang một toa tàu chở thuốc Tây đậu trước cửa nhà kho. Cảnh sát đã phải điều thêm một số xe cứu hỏa đến hỗ trợ.

Khoảng 18h, một phụ nữ tuổi trung niên chạy từ ngoài vào gào khóc cho biết, bà nhận được tin con trai là Nguyễn Văn Hoàng, 19 tuổi, nhân viên giao nhận hàng của ga Giáp Bát, bị chết cháy trong nhà kho. Sau hơn 2 tiếng ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Trao đổi với VnExpress.net tối 6/5, ông Bùi Tuấn Phương, Tổng giám đốc Công ty vận tải hàng hóa đường sắt (thuộc Tổng công ty đường sắt VN) cho biết, đã có 5 người chết, 5 người bị thương đang cấp cứu tại Viện Bỏng.

"Trong số 5 người tử nạn có 1 trường hợp là nhân viên nhà ga, 4 trường hợp còn lại là công nhân bốc xếp. Công tác kê khai tính toán thiệt hại của vụ cháy đang được tiến hành", ông Phương nói.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được làm rõ.

Theo Vnexpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC