Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Long An cho rằng, hoạt động lợi dụng tôn giáo để trục lợi từ thiện ở 'Tịnh thất Bồng Lai' diễn ra trong thời gian dài.

Theo đó, ngay từ sáng sớm ngày 4/1 lực lượng chức năng tỉnh Long An và chính quyền huyện Đức Hoà đã có mặt làm việc tại "Tịnh thất Bồng Lai" - còn có tên là “Thiền am bên bờ vũ trụ” đóng tại ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà.

Hiện trường xung quanh “Tịnh thất Bồng Lai” bị phong toả từ xa. Đến 17h, cơ quan chức năng vẫn chưa rút đi...

1 Khoi To Vu An Loi Dung Ton Giao De Truc Loi Tu Thien Tai Tinh That Bong LaiCơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án lợi dụng tôn giáo để trục lợi từ thiện tại Tịnh thất Bồng Lai

Chiều tối 4/1, một nguồn tin cho hay, cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án liên quan đến hoạt động lợi dụng tôn giáo để trục lợi từ thiện xảy ra tại “Tịnh thất Bồng Lai”. Vụ việc xảy ra tại nơi này đã gây bức xúc dư luận trong thời gian dài và đến nay cơ quan An ninh điều tra chính thức làm rõ.

Cũng nguồn tin trên cho hay, Cơ quan An ninh điều tra đã triệu tập ông Lê Tùng Vân (SN 1932, ngụ quận 6) và một số người liên quan, để phục vụ công tác điều tra.

Theo Vietnamnet




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC