Khốn khổ như gửi xe vào bệnh viện

 Với lượng bệnh nhân khám hàng ngày từ 2.500 đến 3.000 lượt, chưa kể người vào thăm, khách khứa, vv…, bệnh viện Nhi TW đang quá tải chỗ gửi xe. Các bãi xe luôn kín đặc và nếu đến muộn, bệnh nhân phải tìm cách gửi bên ngoài.

 
Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở hầu hết các bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội.
 
Bệnh viện Bạch Mai tấp nập như trong siêu thị ngay từ cổng vào khiến 3 bãi gửi xe hoạt động hết công suất. Thậm chí, bệnh viện còn phải tận dụng cả khoảng không gian trước khu nhà hành chính của bệnh viện để làm nơi trông giữ xe.
 
Còn tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện Việt Đức, tình trạng “căng” hơn khi mà diện tích trống có thể tận dụng ở những bệnh viện này nhỏ hơn rất nhiều. Toàn bộ dãy vỉa hè dài gần bệnh viện đều đã được trưng dụng làm bãi giữ xe nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu.
 
Đặc biệt, các bãi đỗ xe ở cổng bệnh viện Việt Đức luôn có tình trạng “đuổi khách” vì không còn chỗ. Đặc biệt với những loại xe ga to (như Lead, SH, …) thì nguy cơ bị đuổi càng cao vì giá thu vẫn vậy mà xe này lại tốn diện tích.
 
Nhiều bệnh nhân cũng như người nhà vào viện cảm thấy chuyện gửi xe thực sự là một “vấn đề”.
 
Giải pháp duy nhất có thể lựa chọn là đành gửi xa ở những đoạn vỉa hè kinh doanh nước uống tự phát của người dân và chấp nhận cái giá chặt chém: Từ 10.000 đến 15.000 đồng/xe/lượt.
 
Mặc dù giá cao nhưng không phải có tiền là gửi được vì những khu vực này cũng chật như nêm. Thậm chí, có nơi người gửi chấp nhận giá 15.000 nhưng phải để dưới lòng đường, khi hỏi về nguy cơ bị công an bắt, người giữ xe tỉnh bơ: “Bắt thì phải chịu!”
 
Với những người có ô tô riêng, việc gửi xe gần như là không thể bởi toàn bộ các bãi gửi xe không nhận trông ô tô.
 
Việc quá tải ở các bãi giữ xe đã tạo điều kiện cho những tiêu cực phát sinh.
 
Tại bệnh viện Bạch Mai đã xảy ra tình trạng ăn cắp xe, hầu hết toàn là xe ga đắt tiền. Thủ đoạn của kẻ gian là đưa vào những xe có biển số gần giống với biển số của những chiếc xe ga đắt tiền đã được “nhắm” từ trước, sau đó lợi dụng lúc bệnh nhân ra lấy xe đông đúc, kẻ gian đã mở khóa, trà trộn và … vô tư lái xe đi!
 
Chưa hết, bệnh viện Bạch Mai đã có hiện tượng nhà xe “làm giá”, thu giá cao hơn so với quy định (5.000 đồng/xe/lượt).
 
Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, bệnh viện đã chấn chỉnh để đưa giá gửi xe về đúng quy định.
 
Theo Vietnamnet.
 



 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC